Trong tỉnh

Lộ nguyên nhân truy sát tại Thanh Hóa: Nữ sinh xích mích, người lớn nổ súng giải quyết

Nguyên nhân vụ nổ súng khiến 3 người nhập viện tại Quảng Hùng (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) xuất phát từ mâu thuẫn của 2 nữ sinh lớp 7.

Chiều ngày 18/10, phóng viên Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi nhanh với nạn nhân Lê Bá Huy (SN1984), trước khi anh lên bàn mổ gắp mảnh đầu đạn.

Nạn nhân Lê Bá Huy cùng bố đã bị đánh, bị bắn khiến phải nhập viện với sức khỏe yếu.

Với tình trạng sức khỏe yếu, anh Huy cho biết, bản thân mình trúng 2 vết đạn.

Nhiều vết thương khác là bị đánh bằng gậy và tuýp sắt. Bố anh là ông Thân thì bị đánh, chém mất rất nhiều máu. Con gái anh bị đánh chấn thương tại vùng đầu.

Anh Huy kể lại, nhóm người chừng hơn 20 người, kéo vào hành hung gia đình làm 2 đợt.

Hàng xóm chứng kiến rất đông. Nhưng chỉ dám đứng nhìn vì bọn chúng hung hãn, cầm hung khí dao kiếm. Khi có tiếng súng nổ, người dân chạy tán loạn vì sợ hãi.

Theo anh Huy, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mẫu thuẫn giữa 2 cháu nhỏ, gồm con gái anh là cháu Lê Thị Quỳnh (SN 2007) và cháu gái ruột ông Đỗ Đức Toàn, cùng đang học lớp 7.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an TP Sầm Sơn đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng nổ súng.

"Trưa nay (18/10), ông Đỗ Đức Toàn (thôn 4, xã Quảng Minh) dì và mẹ cháu bé xuống nhà tôi đề nghị làm rõ xích mích giữa các cháu.

Lúc đó khoảng 11h30, tôi và bố, cùng con gái đang ăn cơm, nên có bảo ông Toàn: "Thôi thì bác cứ ngồi uống nước, cháu ăn xong sẽ nói chuyện". Nhưng ông Toàn cứ đòi bắt con gái tôi đi để xử lý.

Tôi ngăn cản không cho mang con gái tôi đi. Liền bị ông Toàn đè xuống mâm cơm đánh. Tôi có giằng co đánh lại một cái.

Ông Toàn liền điện thoại cho con cái, kéo một nhóm chừng hơn chục người, mang theo súng, gậy gộc, dao kiếm, lê xông vào nhà đánh, chém 3 ông cháu.

Sau một hồi đánh đập, một người trong nhóm đó rút súng dài bọc túi vải đen bóp cò, khiến tôi và bố tôi dính đạn, bị thương.

Nhân lúc nhóm người đó ngừng đánh đập, bỏ ra khỏi nhà, tôi kéo cửa lớn đóng lại, thì một nhóm thanh niên nữa khoảng gần chục người đi trên 2 xe ôtô, lại tiếp tục kéo đến, mang theo súng, bắn nhiều phát vào nhà tôi". anh Huy nói.

Nhiều khả năng các đối tượng côn đồ đã bắn bằng đạn hoa cải, khiến các nạn nhân trúng nhiều mảnh đạn ghém.

Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin, vào khoảng 11h40 trưa ngày 18/10, tại thôn 3 xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa), một nhóm côn đồ mang theo dao kiếm, súng đã xông vào nhà ông Lê Bá Thân (SN 1956) vào lúc ăn cơm, dùng dao chém xối xả.

Hậu quả bố con ông Thân và cháu nội bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Công an TP Sầm Sơn đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Đại tá Đặng Đình Tại, Trưởng Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương xác minh các đối tượng liên quan vụ nổ súng, nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố khi có kết luận điều tra.

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok