Số hóa

LG dự định sản xuất smartphone cao cấp tại Việt Nam thay vì Hàn Quốc

Trong tương lai các dòng điện thoại cao cấp của LG sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam và hãng này sẽ ngừng hoàn toàn việc làm điện thoại tại Hàn Quốc.

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, LG Electronics đang có dự định ngừng sản xuất các dòng smartphone cao cấp tại Hàn Quốc và chuyển sang sản xuất tại Việt Nam.

Đây được coi là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh của LG. Trước đây, LG từng nằm trong danh sách một trong 3 hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới nhưng tới nay họ chỉ chiếm chưa đến 3% thị phần smartphone toàn cầu.

Nhà phân tích John Park của Daishin Securities đánh giá đây là một quyết định rất tích cực. Có thể thấy mặc dù tại thị trường toàn cầu, người dùng gần như không còn ấn tượng nào về điện thoại LG nhưng tại Mỹ, khách hàng vẫn tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm điện thoại của hãng này.

Như vậy sẽ là quá sớm nếu họ chọn bỏ luôn mảng điện thoại di động khi cuộc đua về 5G vừa mới bắt đầu.

Số liệu của Counterpoint cho thấy tại Mỹ, điện thoại của LG chiếm 17% thị phần vào quý III/2018, chỉ đứng sau Apple và Samsung.
LG cho rằng nếu chuyển dây chuyền sản xuất của mình sang Việt Nam, công suất sản xuất máy sẽ tăng thêm 83% lên 11 triệu máy từ nay đến cuối năm 2019.

Hãng này đánh giá Việt Nam đang là nước cung cấp ra thị trường rất nhiều lao động còn 750 công nhân đang sản xuất điện thoại tại LG ở Hàn Quốc sẽ được chuyển sang làm thiết bị gia dụng.

Ngoài Việt Nam, hiện nay LG cũng đang sản xuất điện thoại ở Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Việc chuyển nhà máy sang Việt Nam có vẻ sẽ trở thành xu thế. Cuối năm ngoái, Samsung đã tuyên bố đóng cửa nhà máy điện thoại lớn nhất của mình tại Trung Quốc nhưng vẫn duy trì sản xuất ở Việt Nam.

Sony cũng đã đóng cửa nhà máy của mình tại Bắc Kinh với lời giải thích là tái cơ cấu để mảng điện thoại của họ sinh lãi trở lại.

Tác giả: TÙNG LINH

Nguồn tin: Bizlive.vn

  Từ khóa: LG , Việt Nam , điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok