Đẹp

Làm trắng da mặt tự nhiên bằng lá tía tô hiệu quả với chi phí cực thấp

Chọn cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng lá tía tô tại nhà theo công thức này sẽ giúp bạn sớm có được làn da trắng mịn, hồng hào như ý.

Không cần tốn nhiều tiền sử dụng mỹ phẩm cao cấp hay công nghệ làm trắng từ viện thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da trắng mịn đến không ngờ với cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng lá tía tô. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dưỡng trắng da với lá tía tô như thế nào là hiệu quả nhất nhé.

Công dụng làm đẹp của lá tía tô

Tía tô là một loại rau thơm dùng để ăn kèm trong các món ăn khác nhau với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe Trong đông y, tía tô có tính nóng nên giúp nhuận tràng, bổ thận, trị sẹo, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Còn trong lĩnh vực làm đẹp thì tía tô có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da.

Lá tía tô giúp dưỡng trắng da mặt hiệu quả nhất (Ảnh: Internet)

Lá tía tô giàu vitamin A, C cùng các khoáng chất như canxi, sắt, photpho và lượng nhỏ vi chất tẩy trắng tự nhiên. Nhờ sự góp mặt của các thành phần này mà giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, đồng thời dưỡng da trở nên trắng mịn, hồng hào một cách tự nhiên nhất.

Ngoài ra, trong lá tía tô còn có chất priseril và vitamin E có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và loại bỏ hắc tố xám trên da. Nhờ những công dụng của lá tía tô này mà nhiều người đã dùng nó để chăm sóc làn da thêm đẹp hơn và trong thực tế đã cho thấy hiệu quả như ý.

Cách dưỡng trắng da bằng lá tía tô

Với lá tía tô, bạn có thể dùng nhiều công thức khác nhau để làm trắng da mặt. Dưới đây là các gợi ý cho bạn tham khảo.

Uống trà tía tô làm trắng da

Làm trắng da mặt từ bên trong với trà tía tô (Ảnh: Internet)

Phụ nữ Nhật Bản thường xuyên uống trà lá tía tô nhằm mục đích chăm sóc da ngay từ bên trong. Do đó, nếu bạn muốn da mặt đẹp tự nhiên thì hãy uống trà tía tô đều đặn mỗi ngày nhé.

Lá tía tô rửa sạch, đem phơi khô rồi lấy pha như trà bình thường. Bạn nên uống trà này khi trời mát mẻ hay trời lạnh như vậy sẽ giúp giải cảm rất tốt. Đồng thời, uống từ từ từng ngụm một và uống mỗi ngày sẽ giúp dưỡng da trắng lên một cách tự nhiên nhất.

Xông hơi trắng da bằng lá tía tô

Xông hơi là cách sử dụng hơi nóng của nước để chăm sóc da mặt. Trong hơi nước có chứa các thành phần của tía tô nên giúp làm sạch và dưỡng da sáng mịn hơn.

Làm trắng da mặt bằng phương pháp xông mặt lá tía tô (Ảnh: Internet)

Bằng cách lấy lá tía tô đem đun sôi với nước khoảng 15 phút để các tinh chất hòa tan vào nước. Sau đó đem xông hơi da mặt khi nước còn nóng, bạn nên trùm cái khăn lớn lên đầu đề hơi nóng không bị bay nhanh nhé. Xông đến khi nước hết nóng rồi thì tiến hành rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ tía tô làm trắng da

Ngoài công dụng dưỡng trắng da, lá tía tô trị mụn cũng đem lại hiệu quả cao. Sử dụng mặt nạ lá tía tô là cách vừa đảm bảo quá trình cải thiện làn da đen sạm mà còn hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng.

Đắp mặt nạ lá tía tô giúp dưỡng da trắng mịn hồng hào (Ảnh: Internet)

Lá tía tô sau khi rửa sạch thì đem giã nhuyễn rồi đắp lên mặt. Giữ như vậy khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Cách này tỏ ra đơn giản nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Nếu muốn bạn có thể dùng kết hợp với mật ong hoặc vitamin E tổng hợp để tăng hiệu quả dưỡng da trắng mịn hơn.

Trên đây là cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng lá tía tô đơn giản mà công hiệu cao bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần để sớm sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng như ý nhé. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Bích Thành

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: Làm trắng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok