Trong tỉnh

Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá

Là một huyện vùng biển còn nhiều khó khăn của tỉnh Thanh Hóa, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Lộc đã tăng cường phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước, đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng cơ sở nhằm tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước có nhiều biến động, thời tiết có nhiều bất lợi, nhất là thiệt hại do mưa lũ những tháng cuối năm đã tác động không nhỏ đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2017.

Song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, kinh tế- xã hội của huyện tiếp tục phát triển, quốc phòng, an ninh trật tự được đảm bảo.

Huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá

Kinh tế của huyện duy trì tốc độ tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 13,8%, tuy không đạt kế hoạch tăng trưởng 14% nhưng đây là mức tăng khá cao so với cùng kỳ, cao hơn mức bình quân toàn tỉnh là 4,72%.

Cơ cấu các ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngày nông, lâm, thuỷ sản chiếm 35,5%, công nghiệp xây dựng chiếm 42,1%, dịch vụ- thương mại chiếm 22,4%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32,18 triệu đồng, vượt 0,6% kế hoạch, tăng 17,3% so với năm 2016.

Chương trình nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo. Chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; thực hiện có hiệu quả các cơ chế hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và huyện. Chỉ đạo các xã tiếp nhận và sử dụng tốt nguồn hỗ trợ xi măng của tỉnh để đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đến nay, đã có 5/5 xã tiếp nhận trên 916 tấn xi măng, bằng 100% kế hoạch. Toàn huyện đã hoàn thành 393 tiêu chí, có 8 xã đạt 19 tiêu chí, 10 xã đạt 15- 18 tiêu chí, 7 xã đạt 10 tiêu chí và đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ đề nghị công nhận xã Hưng Lộc và Lộc Tân đạt chuẩn nông thôn mới.

Văn hoá xã hội chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo. Hoạt động văn hoá thông tin tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, của huyện nhà. Công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị văn hoá lịch sử được quan tâm. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng dời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

Cải cách hành chính, xây dựng chính quyền được quan tâm chỉ đạo. Trọng tâm là thực hiện quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa được chỉ đạo tích cực. Hiện tượng phiền hà sách nhiễu tổ chức, công dân cơ bản đã được chấn chỉnh.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tăng cường. Các lực lượng vũ trang thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý các tình huống, không hề bị động, bất ngờ, kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong năm 2018, huyện Hậu Lộc tập trung tháo gỡ khó khăn, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, khởi công các dự án lớn, trọng điểm nhằm thúc đẩy tăng trưởng, phấn đấu kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao để bù đắp thiếu hụt của năm trước, tạo tiền đề hoàn thành mục tiêu kế hoạch 5 năm 2016- 2020.

Đồng thời, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, giải quyết việc làm. Đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của chính quyền từ huyện đến cơ sở, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

  Từ khóa: hậu lộc , kinh tế , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok