Số hóa

iOS 13 chưa hết lỗi, Apple tung bản cập nhật thứ 3 trong 1 tuần

Apple vừa phát hành iOS 13.1.2 để sửa các lỗi liên quan đến iCloud, camera và đèn pin.

Chưa đầy một tuần, Apple đã tung ra 3 phiên bản iOS để sửa hàng loạt lỗi trên các mẫu iPhone. Theo The Verge, các mẫu iPhone được cập nhật phần mềm với tốc độ chóng mặt.

Theo ghi chú phát hành, iOS 13.1.2 sửa các lỗi liên quan đến sao lưu iCloud, khắc phục tình trạng không hoạt động của camera, đèn pin, HomePod hay Bluetooth tự động ngắt kết nối.

Apple vừa phát hành iOS 13.1.2. Ảnh: The Verge.

Được phát hành cùng ngày thế hệ iPhone 11 bán ra, nhưng iOS 13 không được đón nhận quá tốt. Đầy lỗi vặt, hoạt động thiếu ổn định, máy nhanh nóng, gây tụt pin nhanh. Nhiều thiết bị cũ gặp tình trạng kết nối Wi-Fi chập chờn, thường xuyên bị rớt mạng.

Apple đã phải phát hành bản cập nhật iOS 13.1 sớm 6 ngày so với dự kiến để khắc phục những lỗi trên iOS 13, nhưng vẫn còn rất nhiều lỗi vặt tồn tại. Nhiều người dùng thông báo về lỗi ứng dụng thoát đột ngột, pin sụt nhanh và bị trễ khi tắt màn hình. Theo iMore, đội ngũ hỗ trợ của Apple trên Twitter đã phải làm việc thêm giờ để giải thích cho khách hàng.

Chỉ 4 ngày sau khi ra mắt iOS 13.1, Apple lại tung ra bản cập nhật iOS 13.1.1. Bản cập nhật này khắc phục lỗi cho phép bàn phím bên thứ 3 truy cập dữ liệu mà không cần người dùng cho phép, đồng thời sửa lỗi pin tụt nhanh.

Với tốc độ ra mắt bản cập nhật quá nhanh của Apple, iOS 13 được Tech Radar ví là "cơn lốc cập nhật". Sau hơn một tuần ra mắt, đã có gần 30 lỗi lớn nhỏ được chỉ ra trên iOS 13.

Cùng lúc với iOS 13.1.2 dành cho iPhone 6s và những thiết bị mới hơn, iPad cũng nhận được iPadOS 13.1.2 với nội dung cập nhật tương tự. Người dùng có thể cài đặt phiên bản này bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Tác giả: Thiên Phúc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok