Trong tỉnh

Huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá): 3 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho gần 400 lao động

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Triệu Sơn cho biết, năm 2017 toàn huyện đã giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động.

Cụ thể, năm 2017 toàn huyện đã giải quyết việc làm cho hơn 3.500 lao động (bằng 100,6% kế hoạch), trong đó có 431 người đi xuất khẩu lao động.

Riêng quý I/2018, huyện Triệu Sơn đã giải quyết việc làm mới cho gần 400 lao động (Ảnh minh hoạ)

Để đạt được kết quả trên, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tích cực tham gia học nghề. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, huyện phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Triệu Sơn tổ chức các lớp dạy nghề ngắn hạn về trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm; tập huấn, hướng dẫn áp dụng tiến bộ khoa học trong sản xuất, chăn nuôi nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và giảm ngày công lao động. Dịch chuyển một bộ phận lao động từ nông nghiệp sang sản xuất tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ bằng cách phát triển kinh tế phi nông nghiệp.

Bên cạnh đó, huyện đã đẩy mạnh công tác giới thiệu việc làm cho người lao động; liên kết với các công ty, doanh nghiệp đào tạo gắn với giải quyết việc làm. Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động; rà soát, định hướng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của từng địa phương.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, năm 2018 huyện phấn đấu giải quyết việc làm mới trong nước cho khoảng 2.000 người, lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng 450 người.

Tác giả: MINH HOÀNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: Triệu Sơn , lao động , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok