Số hóa

Huawei đạt mục tiêu xuất hưởng 200 triệu smartphone năm 2018

Dù gặp nhiều khó khăn liên quan tới chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Huawei đã giữ được "lời hứa" về sản lượng điện thoại.

Tháng 8/2018, Huawei tăng mức dự báo về doanh số smartphone năm nay từ 180 triệu lên 200 triệu. Đầu tháng này, họ khẳng định cột mốc quan trọng này có thể đạt được vào ngày 25/12.

Đúng như dự đoán, đúng dịp Giáng sinh, hãng công nghệ Trung Quốc tuyên bố xuất xưởng hơn 200 triệu smartphone ra toàn cầu trong năm. Chia sẻ với CNet, Huawei cho biết thành tích này là nhờ sức hút của những phiên bản P20, Mate 20 và Honor 10. Điện thoại của hãng gần như không tồn tại ở Mỹ nhưng lại đặc biệt phổ biến ở châu Âu và Trung Quốc.

Huawei

Các nhà mạng Mỹ đã rút lại hợp đồng với Huawei sau khi chính phủ nước này khuyến cáo người dân không nên mua điện thoại của Huawei hay ZTE. Các quan chức tình báo đã mô tả những nguy cơ, như các công ty Trung Quốc này có thể gây áp lực hoặc kiểm soát cơ sở hạ tầng viễn thông của Mỹ, từ đó dẫn tới việc gián điệp hoặc lan truyền những đoạn mã độc hại, xâm nhập trái phép thông tin mật.

Đại diện Huawei cho rằng đây là động thái không công bằng nhằm loại bỏ họ ra khỏi thị trường Mỹ. Dù bị chèn ép, hãng vẫn vươn lên mạnh mẽ, thậm chí có quý vượt Apple, trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới chỉ sau Samsung.

Huawei cho hay, hiện có hơn 500 triệu người tại 170 nước đang dùng smartphone của hãng - một thành tích ấn tượng khi mà mới chỉ 8 năm trước, họ chỉ có thể xuất xưởng 3 triệu điện thoại ra toàn cầu.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok