Đẹp

Giảm cân, da đẹp chỉ bằng cách ăn hạt diêm mạch thường xuyên

Hạt diêm mạch giàu chất xơ, đạm, vitamin và khoáng chất bạn nên ăn thường xuyên nếu muốn duy trì vóc dàng và làn da đẹp.

Hạt diêm mạch hay còn gọi là quinoa tuy không phải một loại ngũ cốc nhưng lại có một số tính chất khá giống ngũ cốc. Loại hạt này khá phổ biến ở vùng Nam Mỹ nhưng gần đây đã phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và đã được xếp là một trong những loại siêu thực phẩm.

Giảm cân, da đẹp chỉ bằng cách ăn hạt diêm mạch thường xuyên

185g hạt diêm mạch sau khi đã nấu sẽ cung cấp cho bạn 222 calo, 39g carb, 4g chất béo cùng một lượng nhỏ axit béo omega-3.

Ngoài ra, hạt diêm mạch còn có một số dưỡng chất như:

Protein

Chất xơ

Mangan

Phốt pho

Folate

Đồng

Sắt

Kẽm

Kali

Vitamin B1, B2 và B6

Bên cạnh các chất dinh dưỡng, hạt diêm mạch còn có flavonoid, những chất chống oxy hóa từ thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Ăn hạt diêm mạch thay cơm có lợi ích gì?

Giúp giảm cân

Bởi hạt diêm mạch chứa nhiều chất xơ và protein, nên giúp bạn no lâu và làm tăng quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, chất xơ trong mỗi hạt diêm mạch cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn có thể hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể (cứ mỗi ¼ cốc hạt quinoa tương đương chỉ khoảng 174 calo)

Thêm vào đó, tuy hạt diêm mạch có một hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng ít chất đường, giúp cho người dùng kiểm soát được lượng đường trong máu và giảm cân hiệu quả.

Ăn hạt diêm mạch thay cơm có lợi ích gì

Ăn hạt diêm mạch thay cơm giúp cho người dùng kiểm soát được lượng đường trong máu và giảm cân

Cung cấp nhiều dưỡng chất

Trong mỗi hạt diêm mạch, sẽ cung cấp cho bạn những dưỡng chất như: Protein, chất xơ, mangan, phốt pho, folate, đồng, sắt, kẽm, kali, vitamin B1, B2 và B6, omega-3,... giúp bạn cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cơ thể khi sử dụng.

Làm đẹp da, trắng da

Vì trong mỗi hạt diêm mạch có chứa Vitamin B, Vitamin E, sắt, canxi, kali, magie, lysine và các thành phần chống oxy hóa có tác dụng điều hòa lượng melanin giúp làm giảm sắc tố da và cho làn da căng mịn, sáng bóng hơn.

Ngăn ngừa lão hóa

Hạt diêm mạch rất giàu chất xơ và các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, các collagen từ lysine còn giúp làm chậm lão hóa, tăng cảm giác đàn hồi cho da và ngăn ngừa một số bệnh trong cơ thể.

Tăng cường khả năng trao đổi chất tốt hơn

Khi sử dụng hạt diêm mạch, bạn sẽ giảm lượng đường trong máu, insulin và chất triglyceride. Nên bạn đừng quá bất ngờ khi loại hạt này có khả năng giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất nhé.

Giúp bạn giảm mụn và thâm

Không chỉ có tác dụng giảm cân, hạt diêm mạch còn giúp bạn giảm mụn và thâm bởi trong mỗi hạt diêm mạch có cung cấp vitamin B3 và ecdysteroid giúp làn da của bạn giảm nguy cơ nổi mụn trứng cá. Thêm vào đó, dưỡng chất này còn phục hồi màng chắn cho da để giảm thiểu kích ứng và khô da, tái tạo tế bào cho làn da của bạn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok