Xe

Ford Việt Nam lại triệu hồi xe Transit để khắc phục lỗi phần mềm

Có tới gần 1.400 chiếc Ford Transit được sản xuất trong khoảng 22/10/2016 đến 26/04/2017 nằm trong diện triệu hồi lần này. Nguyên nhân được cho là liên quan đến lỗi phần mềm mô đun điều khiển động cơ PCM.

Cụ thể, theo Ford Việt Nam, lỗi phần mềm mô đun điều khiển động cơ PCM đối với lô xe sản xuất trong ở nước thời gian kể trên có thể sẽ không đáp ứng yêu cầu về khí thải của phương tiện sau một thời gian sử dụng.

Vì lẽ đó, Ford Việt Nam ủy quyền cho các đại lý để thực hiện lập trình nâng cấp phần mềm đúng cho mô đun PCM trên các xe thuộc diện triệu hồi. Việc kiểm tra, thay thế sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công lao động).

Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe dự kiến ít hơn một nửa ngày làm việc. Tuy nhiên, do các yêu cầu về kế hoạch sửa chữa, thời gian đại lý giữ xe của khách có thể sẽ dài hơn.

Ford Việt Nam vừa phải ra quyết định triệu hồi gần 1400 chiếc Ford Transit vì lỗi liên quan phần mềm PCM

Ford Việt Nam cũng đã có thư gửi đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình. Đối với những xe đã được chuyển nhượng nằm trong diện triệu hồi, chủ sở hữu hiện tại có thể liên hệ với đường dây nóng của Ford Việt Nam để cập nhật thông tin và đảm bảo quyền lợi của mình.

Đáng lưu ý, đây không phải lần đầu Ford Việt Nam phải triệu hồi với số lượng lớn xe Transit như vậy. Trước đó, hồi cuôi tháng 8/2018, đơn vị này cũng đã phải tiến hành chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) đối với các xe Transit đời 2013-2016. Số lượng xe bị triệu hồi lên tới 6.938 chiếc.

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok