Xe

Mercedes-Benz lập kỉ lục triệu hồi xe tại Việt Nam

Hãng xe sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam đã triển khai cùng lúc 6 đợt triệu hồi xe (bao gồm cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu nguyên chiếc) liên quan đến lỗi ở hệ thống kiểm soát túi khí, sau khi đã có 2 đợt triệu hồi khác hồi cuối tháng 4 vì nguy cơ gây cháy và bộ căng đai dây bảo hiểm không đúng tiêu chuẩn.


Lỗi modun điều khiển hệ thống túi khí trên tay lái đã khiến Mercedes-Benz lập kỉ lục 6 đợt triệu hồi xe liên tiếp tại Việt Nam

Lỗi modun điều khiển hệ thống túi khí trên tay lái đã khiến Mercedes-Benz lập kỉ lục 6 đợt triệu hồi xe liên tiếp tại Việt Nam

Cả 6 đợt triệu hồi lần này của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) có chung một nguyên nhân là tình trạng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mát) của trục dẫn động tay lái và cụm công-tắc hệ thống điều khiển túi khí phía trước người lái. Việc này có thể dẫn đến nguy cơ túi khí bị kích nổ mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Hiện tại, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng không đảm bảo chất lượng này (theo MBV là công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo) sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do hãng chịu.

Các đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết năm 2022, với số lượng xe của cả 6 đợt triệu hồi này là khoảng 3.400 chiếc.

Dòng xe và năm sản xuất của các mẫu Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi lần này:

Hiện tại, do số lượng các dòng xe thuộc diện khá lớn, cũng như có nhiều phiên bản khác nhau của Mercedes-Benz, để dễ dàng tìm hiểu về mẫu xe mình đang sử dụng có phải triệu hồi hay không, người tiêu dùng có thể so sánh năm sản xuất, hoặc đơn giản hơn là liên lạc với các đại lí chính thức của MBV trên cả nước để có các thông tin chính thức về tình trạng chiếc xe mình đang sử dụng.

Tác giả: Việt Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok