Theo đó, các xe trên sản xuất vào tháng 6-2017 đến tháng 9-2017.
Việc triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên dòng xe Mercedes-Benz GLC.
Mercedes-Benz GLC được triệu hồi để khắc phục lỗi. Ảnh: Internet |
Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe GLC (số loại X253) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).
Đồng thời, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng, và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định, như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng... có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.
Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Thời gian triệu hồi từ nay đến 31-12-2022, Công ty TNHH Mercedes - Benz Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.
Bên cạnh đó, đợt này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng thực hiện triệu hồi thay thế bơm nước phụ xe Audi A5 và A6 tại Việt Nam. Triệu hồi Ford Ranger để kiểm tra và khắc phục hiện tượng cáp chuyển số tiếp xúc với trục các đăng...
Tác giả: VIẾT LONG
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM