Nhân ái

Dù còn chút hy vọng nhỏ nhoi gia đình cũng tìm cách cứu cháu bé

Nhận số tiền gần 100 triệu đồng của bạn đọc Dân trí giúp đỡ, anh Kỷ bố của bé Min Thư bùi ngùi cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong lúc cam go nhất. Anh bảo, dù còn chút hy vọng nhỏ nhoi thì cũng phải cố gắng cứu cô con gái bé bỏng của mình.

Ngày 7/11, PV Dân trí cùng chính quyền xã Cẩm Thăng (huyện Cẩm Xuyên) đã tới thăm và trao số tiền gần 100 triệu đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Dân tới bé Min Thư nhân vật trong bài viết “Ánh mắt cầu cứu của bé gái 5 tuổi bị ung thư máu”.

Bé Thư đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu và bệnh tim bẩm sinh

Bé Min Thư sinh tháng 5/2019. Sinh ra được 1 tháng thì bé Thư bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường như biếng ăn, nóng sốt.

Bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ cho biết, bé bị ung thư máu, không những vậy, mà cháu bé còn bị bệnh tim. Từ đó, bệnh viện trở thành nhà của cả gia đình bé Thư.

“Cháu được 5 tháng thì ở viện mất 4 tháng. Do không quen biết ai ở ngoài Hà Nội nên cả 2 vợ chồng đều phải ra để chăm sóc cho con”, anh Nguyễn Thế Kỷ (bố bé Thư) cho biết.

Nỗi đau của người mẹ khi con ngày ngày đau đớn vật lộn với căn bệnh quái ác

Đến nay đã hơn 4 tháng trôi qua, đôi vợ chồng trẻ vẫn kiên trì, đều đặn đưa con đi viện với những niềm hy vọng mong mạnh là bé Thư sẽ sớm khỏe lại.

Nhưng căn bệnh ung thư ngày một diễn biến phức tạp và đã biến chứng khiến bé Thư giờ còn bị thêm suy hô hấp, viêm phổi. Trên cơ thể non nớt, bé nhỏ của bé Thư là chi chít những vết thâm đen vì tiêm thuốc, lấy ven, vết xuất huyết.

Không có sữa mẹ, nhà lại nghèo, vợ chồng anh Kỷ chỉ biết cho bé Thư uống nước cơm thay sữa để chống chọi với căn bệnh. Thi thoảng có bà con, hàng xóm cho ít tiền, 2 vợ chồng lại dành dụm mua được cho con hộp sữa.

Dù còn chút hy vọng nhỏ nhoi gia đình cũng tìm cách cứu cháu bé - 4Nhấn để phóng to ảnh
Bé Thư nhọc nhằn uống từng giọt sữa

Chứng kiến cảnh bé Thư nhọc nhằn uống từng giọt sữa qua bơm kim tiêm khiến ai cũng phải nghẹn lòng.

Khi cuộc chiến giành giật lấy sự sống cho con đang rất dài, thì đôi vợ chồng trẻ ấy giường như đã kiệt quệ. Bây giờ họ chẳng biết bấu víu vào ai.

Đúng lúc khó khăn nhất thì thông qua hoạt động Nhân ái của báo Dân trí các nhà hảo tâm, bạn đọc đã ủng hộ được số tiền 99,250,000 đồng.

Chính quyền xã Cẩm Thăng (huyện Cẩm Xuyên) đã tới thăm và trao số tiền 99,250,000 đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Dân tới gia đình bé Min Thư

Đón nhận những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, anh Nguyễn Thế Kỷ bùi ngùi: “Giờ em đã có tiền để tiếp tục điều trị cho cháu. Các nhà hảo tâm, bạn đọc, báo Dân trí đã tiếp thêm sức mạnh, cho gia đình em thêm niềm hy vọng. Gia đình em xin gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm, bạn đọc và báo Dân trí”.

Anh Kỷ cũng cho biết, hiện nay cứ 1 tuần bé Thư phải ra Bệnh viện Nhi Trung ương một lần để kiểm tra, điều trị và diễn biến bệnh ngày một xấu hơn.

"Dù là một tia hy vọng nhỏ nhoi, gia đình anh cũng sẽ làm tất cả cho con", anh Kỷ tâm sự.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: cháu bé , hoàn cảnh , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok