Thể thao

Đông Á Thanh Hóa có điểm đầu tiên khi hòa đương kim vô địch Viettel

Tạo ra thế trận giằng co trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa và đương kim vô địch Viettel đã cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng ở vòng đấu thứ 2 của giai đoạn 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia – LS 2021 (V. League 2021) được tổ chức vào chiều 24/1.

Tại trận mở màn V. League 2021, cả Thanh Hóa và Viettel đều bị thất thủ 0-1, nên bước vào trận đấu này, cả 2 đội đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện thứ hạng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyên Vũ, các cầu thủ đội bóng quân đội đã tràn lên tấn công và chiếm lĩnh thế trận.

Nhà đương kim vô địch Viettel đã liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Đông Á Thanh Hóa, tuy vậy, họ lại không tạo ra được những tình huống dứt điểm thực sự nguy hiểm. Hàng thủ của đội chủ nhà được tổ chức với số đông, có sự bọc lót tốt nên đã hạn chế được sức mạnh của đối phương.

Một pha tranh bóng giữa 2 đội Thanh Hóa và Viettel. Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN

Sau khoảng 15 phút bị đội khách Viettel lấn lướt, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa dần lấy lại được thế trận. Mặc dù vậy, các học trò của Huấn luyện viên Petrovic cũng chỉ tạo ra được một số pha căng ngang, tạt bóng từ 2 cánh vào trước khung thành của đội khách. Chân sút Walsh và Văn Thắng chơi khá năng nổ trên hàng công nhưng Đông Á Thanh Hóa có rất ít cơ hội ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Petrovic đã quyết định tung chân sút Hoàng Vũ Samson vào sân nhằm tăng cường sức tấn công, bổ sung Văn Đại nhằm gia cố hàng thủ. Cả hai đội đã tạo ra thế trận khá cân bằng và đều tạo được một số tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau, nhưng đáng tiếc các chân sút của 2 đội không tận dụng thành công.

Tình huống đáng chú ý nhất là ở phút 77 của trận đấu, Walsh của Đông Á Thanh Hóa nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội và có cơ hội đối mặt với thủ môn của Viettel, nhưng cầu thủ này không thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

Tỷ số hòa 0-0 là kết quả cuối cùng và cũng phản ánh đúng cục diện trậu đấu. Như vậy, cả Đông Á Thanh Hóa và Viettel đã có điểm đầu tiên ở V. League 2021.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: Đông Á Thanh Hóa , Viettel

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok