Số hóa

Doanh số iPhone năm nay có thể giảm mạnh

Các chuyên gia kinh tế cho rằng lượng iPhone bán ra trong 2019 sẽ tiếp tục giảm với mức điều chỉnh nhiều hơn so với 2018.

Tập đoàn tài chính, ngân hàng Credit Suisse nhận định doanh số smartphone của Apple năm nay sẽ giảm 12,4% so với 2018. Năm ngoái, lượng iPhone bán ra là 218 triệu máy. Như vậy, Apple có thể bán được 191 triệu iPhone, dựa trên ước tính của Credit Suisse.

Doanh số iPhone có thể giảm mạnh do người dùng ít có nhu cầu nâng cấp.

Doanh số iPhone có thể giảm mạnh do người dùng ít có nhu cầu nâng cấp.

Theo tập đoàn tài chính có trụ sở tại Thụy Sỹ, một trong những lý do khiến doanh số iPhone giảm mạnh là bởi chu kỳ nâng cấp iPhone dài hơn so với trước đây. Nguồn thu với công ty công nghệ Mỹ có thể bị ảnh hưởng do năm nay hãng không tăng giá iPhone.

Các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ tiếp tục gặp những thách thức lớn tại Trung Quốc. Ngay cả khi giảm giá các mẫu iPhone ở đây, doanh số vẫn tiếp tục đi xuống. Credit Suisse nói không thấy bất kỳ thay đổi nào về nhu cầu iPhone tại Trung Quốc cho đến 2020, khi hãng có thể tung ra dòng máy hỗ trợ 5G và có thiết kế mới.

Nguồn thu từ iPhone chững lại, Apple chuyển hướng phát triển mảng dịch vụ nhưng JP Morgan nói "không ấn tượng với chiều sâu" trong các sản phẩm dịch vụ của Apple. Hãng dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cũng dự đoán doanh số iPhone giảm trong năm nay.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: doanh số , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok