Trong tỉnh

Đầu năm về lễ hội Phủ Na, nơi nữ tướng Triệu Thị Trinh dấy binh chống ngoại xâm

Phủ Na hay còn gọi là Na Sơn Động Phủ nằm dưới chân dãy ngàn nưa thuộc xã Xuân Du, huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Nơi đây gắn liền với lịch sử bà Triệu Thị Trinh dấy binh đánh đuổi giặc ngoại xâm Đông Ngô (năm 248). Hiện Phủ Na được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là điểm du lịch của tỉnh.

Ngay từ đêm giao thừa, người dân và du khách đã đến với lễ hội Phủ Na

Đã thành thông lệ, hàng năm bắt đầu từ đêm giao thừa năm mới đến 16/2 (âm lịch), hàng vạn người dân và du khách thập phương nô nức kéo về trẩy hội Phủ Na dâng hương tưởng nhớ công đức của các vị anh hùng dân tộc đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước.

Năm nay do thời tiết nắng nóng nên lượng khách về với Phủ Na ít hơn

Đến với Phủ Na những ngày này ngoài những lễ hội độc đáo, du khách còn được hòa mình trong phong cảnh hữu tình với hệ thống đền, miếu quy tụ dưới thung lũng chân núi ngàn nưa hoang sơ, mộc mạc. Với quần thể các đền thờ như Bà Triệu, công chúa Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn, Triệu Quốc Đạt… Ngoài ra du khách thích mạo hiểm có thể chinh phục ngọn núi nưa hùng vĩ.

Sau khi dâng hương cầu bình an, sức khỏe, tài lộc, du khách có thể tham quan chợ xuân và mua các đặc sản của vùng núi Xuân Du.

Phủ Na nằm dưới chân dãy núi ngàn Nưa hùng vĩ

Phủ Na nằm dưới chân dãy núi ngàn Nưa hùng vĩ

Vào năm 1993, Phủ Na được công nhận là di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh. Các đền miếu tại Phủ Na được xây dựng theo kiến trúc thời Nguyễn từ những năm 1909.

Tháng 1/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định công nhận Phủ Na là điểm du lịch cấp tỉnh.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok