Cuộc sống

Đàn bà dại mới hạ thấp danh dự của bản thân để làm những điều này vì đàn ông

Trong tình yêu và hôn nhân, phụ nữ cần phải biết giữ danh dự của mình để không bị xem thường, khinh rẻ. Đặc biệt là đừng bao giờ làm những điều này chỉ để vừa lòng người đàn ông bên cạnh.

Đàn bà dù có yêu đến mấy cũng đừng bao giờ hạ thấp danh dự, lòng tự tôn của bản thân để làm những điều này vì đàn ông.

Ôm tất cả công việc nhà vì chồng

Có nhiều phụ nữ thương chồng đến nỗi một mình gánh vác hết việc nhà. Họ sợ chồng mệt, sợ chồng vất vả nên chuyện gì cũng ôm vào người. Đến khi vợ vắng nhà, đàn ông chẳng có khả năng chăm sóc mình.

Đàn bà dại là người ôm hết công việc trong nhà - Ảnh minh họa: Internet

Điều này khiến cho cuộc sống của phụ nữ cứ mãi quanh quẩn bên chồng và vô tình đánh mất đi sự tự do của mình. Đồng thời những hành động này của vợ chỉ khiến chồng ngày càng lười biếng, chứ chẳng mang lại lợi ích gì. Thế nên phụ nữ từ nay đừng chuyện gì cũng vơ vào người.

Đặc biệt là chuyện công việc nhà, hãy san sẻ với chồng. Hoặc nhờ anh ấy làm giúp bạn chuyện gì đó để vợ chồng hiểu và thông cảm cho những vất vả của nhau. Đừng để chồng cứ mãi là người đứng bên lề, mù mờ trong chuyện vun vén hôn nhân của mình.

Nuông chiều hết mực những ý kiến, quan điểm của đàn ông

Đàn ông sai, vợ nên đưa ra những lời khuyên đúng nhất - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà dại cứ răm rắp nghe theo những gì đàn ông nói mà không có chính kiến. Phụ nữ nên nhớ, không phải chuyện gì đàn ông cũng đúng. Bạn phải biết đưa ra những lời khuyên bổ ích cho chồng.

Có như vậy, anh ấy mới nhận ra đúng sai. Bởi đàn ông vốn nóng nảy, đôi khi họ có những quan điểm và cách hành xử không đúng. Thế nên cần phải có một người phụ nữ mềm mỏng, biết lý lẽ để giúp đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Phụ nữ đừng cứ nghe lời chồng mà đánh mất đi chính kiến của mình - Ảnh minh họa: Internet

Đừng mãi nghe theo những lời đàn ông nói, đừng để anh ấy nghĩ bản thân lúc nào cũng đúng. Đàn ông sẽ có những lúc mắc sai lầm và suy nghĩ khá hời hợt, vợ phải có trách nhiệm giúp anh ấy nhìn nhận rõ vấn đề.

Chấp nhận một người đàn ông không có chí cầu tiến

Đàn bà ai cũng thích bình yên, nhưng tuyệt đối đừng chấp nhận người chồng không có chí cầu tiến. Bởi đàn ông không có chí tiến thủ sẽ không thể mang đến cho bạn cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc. Đôi khi anh ấy còn mang những cảm xúc tiêu cực đến khiến bạn mệt mỏi và vất vả hơn.

Đàn bà đừng dại chấp nhận một người đàn ông an phận, không có chí tiến thủ - Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy hãy cổ vũ, động viên chồng cầu tiến. Không cần anh ấy phải đánh đổi tất cả để vươn lên vị trí cao mà ít nhất phải có chí tiến thủ. Đàn bà an phận thì được, còn đàn ông mà chịu an phận chỉ là người vô dụng. Thậm chí chỉ mang lại những buồn phiền, khổ sở cho người phụ nữ bên cạnh.

Tác giả: An Phong

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok