Giới trẻ

Cộng đồng mạng dậy sóng trước video chê bai khu cách ly ở Đà Nẵng

Nhóm 20 người du lịch từ TP Daegu, Hàn Quốc đã từng cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có những lời nói chê bai và kêu gọi cần được “giải cứu” trong bài phỏng vấn của Đài truyền hình TYN (Hàn Quốc)

Tối ngày 25.2, trên website của Đài truyền hình TYN (Hàn Quốc) đã đăng tải bài viết kèm video độc quyền của những người trong nhóm du khách đã cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi về.

Được biết, nhóm du khách đã tiếp nhận phỏng vấn của YTN News (Hàn Quốc) và quay lại video làm bằng chứng cho việc mình bị cách ly trong điều kiện tồi tệ gửi cho kênh này để chê bai khâu cách ly của Việt Nam cũng như kêu gọi "giải cứu" và cho rằng việc cách ly là bị cưỡng bức.

Cụ thể, theo lời kể lại của nhóm người Hàn Quốc đang đầy căm phẫn này thì họ đã bị cưỡng bức phải cách ly, khi không có dấu hiệu của dịch bệnh Sars-CoV-2 và cảm thấy như bị giam cầm khi cửa ra bên ngoài hoặc qua các phòng khác bị khóa chắc chắn.

Trong video, họ có quay lại cơ sở vật chất cũng như bữa ăn mà Bệnh viện đã phục vụ, tuy nhiên người xem dễ dàng nhận thấy, những lời nói của nhóm người này đã làm quá, mang tính chê bai. Có người đã nói: “Vào buổi sáng tôi chỉ được ăn vài lát/mẩu bánh mì" rồi “cơ sở vật chất thấp kém đến mức không được tắm rửa và không đủ ba bữa một ngày” trong khi hình ảnh họ quay lại thì không hề phản ánh điều đó.

Ảnh 1. “Lát/mẩu bánh mì” trong mắt nhóm người cách ly tại Đà Nẵng. Ảnh chụp từ videoCộng đồng mạng dậy sóng trước video chê bai khu cách ly ở Đà Nẵng

Ảnh 2. Bữa cơm hoàn toàn không đạm bạc như lời kể của nhóm người cách ly tại Đà Nẵng. Nguồn: Internet

Chưa dừng lại ở đó, nhóm khách này cũng lên án thành phố Đà Nẵng vì đã "tịch thu" hộ chiếu của họ.

Những cư dân mạng của Hàn Quốc cũng không ngần ngại mà bình luận nặng nề với ý phản đối, khó chịu khi dân mình cách ly tại Đà Nẵng. Một số bình luận như: “Quá thất vọng đối với Việt Nam”, “Người Hàn Quốc đã bị đối xử như ăn xin ở nước ngoài rồi”, “Chúng ta phải có biện pháp trừng phạt đối với Việt Nam để không bị đối xử như thế thêm một lần nào nữa trong tương lai.”

Trước thông tin trên, cộng đồng mạng ở Việt Nam cũng không chịu “ngồi yên”, những anh hùng bàn phím bắt đầu ra tay, đồng lòng tạo hashtag #ApologizeVietNam, #20KoreansStopLying trên Twitter để phản đối thông tin phiến diện mà bài viết đăng tải cũng như ủng hộ cách ứng phó với dịch Sars-CoV-2 của Việt Nam.

Chỉ sau vài giờ bài viết được đăng tải trên bên Hàn Quốc, hai hashtag này đang thống trị trên Twitter, lọt vào top trend trên toàn thế giới, vượt lên hashtag #7ONAIR từng làm cộng đồng mạng mở mặt vì sự trở lại của nhóm nhạc nam BTS qua ca khúc ON vừa ra mắt. Có thể nói, cư dân mạng Việt Nam đang “đại náo” Twitter để “đòi lại” công bằng cho Việt Nam.

Và lẽ đương nhiên, cộng đồng mạng ở Facebook cũng dậy sóng, đăng tải nhiều bài viết với thái độ vô cùng bức xúc. Làn sóng càng lên cao khi có thông tin từ một người giúp đỡ đầu bếp nổi tiếng nấu 20 suất ăn cho nhóm 20 người đã cách ly tại Hàn Quốc. Rằng một bữa ăn của mỗi người trong nhóm này có giá gần 200.000 nghìn đồng, trong khi bữa ăn cho người Việt Nam cách ly chưa đến 100.000 nghìn đồng.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Cộng đồng mạng dậy sóng trước video chê bai khu cách ly ở Đà NẵnTheo thông tin của UBND TP Đà Nẵng, sau cuộc họp với Tổng lãnh sự Hàn Quốc chiều ngày 25.02, UBND TP Đà Nẵng đã thông báo hai phương án xử lý đến nhóm du khách đến từ TP Daegu, Hàn Quốc.

Kết quả, sau khi cân nhắc thì nhóm du khách 20 người Hàn Quốc này đã quyết định chọn phương án về nước. Và Đà Nẵng sẽ chuẩn bị phương tiện để đưa nhóm 20 khách tới từ TP Daegu, Hàn Quốc, ra sân bay về nước trong tối ngày 25.02.

Tác giả: Minh Trường- Nguyễn Thắm

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok