Giới trẻ

Cộng đồng mạng không cầm được nước mắt trước cuộc hạnh ngộ xúc động của người mẹ với con trai 19 tuổi hiến tạng

Ôm bó hoa cúc trắng đi đón người con trai vừa hiến tạng, chị Nguyễn Thị Hương (Bắc Giang) nức nở khóc nói: “Con ơi, mẹ đón con về nhé!”. Cộng đồng mạng đã rơi nước mắt trước cuộc hạnh ngộ quá đặc biệt và xúc động này.

"Tôi đã khóc suốt khi gõ lại những dòng này.

Cậu bé đúng bằng tuổi con gái lớn của tôi. Yêu con quá, chàng trai. Hẹn vài ngày nữa chúng mình làm gì đó cho gia đình và em con nhé.

Hãy nhân lên những điều tốt đẹp và thôi nói về những kẻ xấu xa, họ không xứng để chúng ta nói đến.

Chúng ta chỉ nói về những điều tốt đẹp. Yên nghỉ nhé, con trai".

Đó là những dòng cảm xúc của chị Lan Anh (Hà Nội) trước cuộc hạnh ngộ vô cùng xúc động của người mẹ với con trai hiến tạng tuổi 19, độ tuổi thanh xuân đẹp nhất trong cuộc đời.

Người mẹ ôm hoa cúc trắng trong cuộc hạnh ngộ với con trai hiến tạng. Ảnh: Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia.

Chàng trai ấy là Nguyễn Tiến Mạnh quê ở làng Cấm (Lương Phong, Hiệp Hoà, Bắc Giang), là con cả trong gia đình.

Bố Mạnh làm thợ xây, còn mẹ Mạnh ốm yếu không lao động được. Dưới Mạnh còn hai em nhỏ. Vì thế, khi học hết lớp 9, Mạnh đã xin nghỉ học để lao vào cuộc mưu sinh, kiếm tiền phụ giúp bố mẹ.

Vậy mà tin dữ đã ập tới gia đình nhỏ. Đầu tuần qua, trong lúc đèo em trai 9 tuổi bằng xe máy, hai anh em Mạnh không may bị tai nạn. Mạnh bị chấn thương sọ não nặng, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu.

Nhìn thấy con trai sau khi hiến tạng, người mẹ khóc nức nở và nói: "Con ơi, mẹ đón con về nhé".

Không cam tâm với tiên lượng con không qua khỏi, gia đình đã chuyển Mạnh xuống Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Mạnh đã chết não dù các bác sĩ vô cùng nỗ lực tìm mọi cách cứu sống em.

Khi được cán bộ của Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia chia sẻ về những trường hợp hiến mô tạng khi chết não, người mẹ ngồi tần ngần một hồi lâu.

Chị suy nghĩ rồi nói với chồng về ý định hiến tạng của con: "Con mình từ bé đến giờ không có lỗi với ai, nó đẹp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Con mình sống đẹp thế thì nó chết cũng phải đẹp, con phải để lại cái gì đó cho đời...".

Chàng trai trẻ ra đi mãi mãi nhưng để lại nguồn sống cho nhiều cuộc đời khác.

Chị nhận được sự đồng tình của anh và cả hai bên họ hàng. Đêm hôm đó, chị nói về nguyện vọng hiến tạng trước sự ngạc nhiên và xúc động của các bác sỹ. Gia đình vẫn quyết định hiến toàn bộ mô/ tạng của con, bao gồm cả tim, phổi, gan, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác.

Ngày 17/12, tại cuộc hạnh ngộ với con trai sau hiến tạng, chị Hương ôm bó hoa cúc trắng đón đợi con ở bệnh viện để trở về đất mẹ. Chị muốn trải những bông hoa trắng quanh con để con mình luôn đẹp nhất.

Nhìn thấy con, chị ôm chầm lấy con. Vừa hôn lên má, trán con, người mẹ vừa nức nở trò truyện: "Con ơi, mẹ đón con về nhé. Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé...Con đừng oán trách ai, con đừng giận gì cả. Con có biết con cứu được nhiều người lắm không? Người ta toàn bệnh nặng, rồi người ta sẽ được về đoàn tụ với gia đình họ con ạ. Bố mẹ tự hào về con lắm...".

Cứ thế, người phụ nữ ấy trò chuyện cùng con trai hàng tiếng đồng hồ.

Với nghĩa cử nhân ái cao đẹp của gia đình, sự ra đi của chàng trai đã thắp lên nguồn sống cho nhiều cuộc đời khác.

Cộng đồng mạng đã không cầm được nước mắt trước câu chuyện nhân văn này.

Trên Facebook cá nhân, nhà báo Ngô Bá Lục bộc bạch: “Tôi đã khóc khi đọc câu chuyện này. Cảm ơn chị, chị là một người mẹ vĩ đại! Cảm ơn con, con mãi mãi là một chàng trai tốt và đẹp, ngay cả khi con đã về Thiên đường. Sứ mệnh của con đã hoàn thành trong sự trân trọng và ngưỡng mộ!”.

Thành viên có nickname Hang Khat xúc động bày tỏ: “Chẳng cần học rộng, tài cao họ cũng làm cho tất cả mọi người phải suy ngẫm, ngưỡng mộ về việc làm của họ. Vượt qua nỗi đau mất con, họ lại mang đến niềm vui, niềm hy vọng, hạnh phúc cho biết bao gia đình. Thật đáng trân trọng!”.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok