Giới trẻ

Cộng đồng mạng tranh cãi khi hiện tượng "1977 Vlog" được đưa vào đề thi Hóa học

Một đề thi học kỳ I của Trường THCS Phú Xá (Thái Nguyên) vừa được chia sẻ trong một hội nhóm Facebook thu hút sự chú ý của nhiều người bởi sự xuất hiện của hiện tượng "1977 Vlog".

Đề thi Hóa học đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: Infonet

Cụ thể, đề thi học kỳ I của một trường THCS tại Thái Nguyên có 2 câu hỏi liên quan đến "hiện tượng 1977 Vlog" như sau:

- "Giáo án lửa thiêng của ông giáo trong tác phẩm của 1977 Vlog được viết trên trang giấy trắng. Vậy chất khí để tẩy trắng trong quá trình sản xuất giấy là gì?...".

- "Câu nói nổi tiếng cư dân mạng giới trẻ hiện nay "hãy tôn trọng hàm răng" của Vlog 1977. Vậy trong thành phần của răng có kim loại nào?...".

Ngay sau khi hình ảnh về đề thi này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Một số người cho rằng người ra đề đã nắm bắt được "gu" của giới trẻ cũng như đưa được 1 hiện tượng đang rất hot trên mạng xã hội với những câu nói nổi tiếng cực kỳ theo "trend". Điều này giúp đề thi Hóa học trở nên đỡ khô khan, cứng nhắc. Hơn nữa, việc đưa "1977 Vlog" vào đề bài chỉ là cách dẫn chuyện cho câu hỏi chính, không làm ảnh hưởng gì đến nội dung chính đề thi.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình vì cách dẫn dắt vào đề dùng hiện tượng 1977 Vlog không ăn nhập với nội dung câu hỏi, khiến đề thi trở nên gượng gạo, khiên cưỡng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Zing.vn, cô Đinh Thị Bích Thảo, Phó hiệu trưởng chuyên môn trường THCS Phú Xá (Thái Nguyên) xác nhận đây chính là đề thi học kỳ I môn Hóa lớp 9 của trường.

"Nắm được tâm lý học sinh thích những vấn đề trẻ trung, hot trên mạng xã hội như những câu chuyện, câu nói được giới trẻ yêu thích. Nên khi ra đề giáo viên đã lồng ghép thêm. Kiến thức thì vẫn là môn Hóa nhưng phần đề dẫn thì thay bằng những câu nói, chi tiết trong các video của nhóm 1977 Vlog để học sinh hứng thú hơn, đỡ nhàm chán khi làm kiểm tra nhưng vẫn đảm bảo kiến thức bộ môn", cô Thảo cho biết.

Vị Phó Hiệu trưởng trường Phú Xá cũng khẳng định, đây cũng là cách giúp học sinh phân biệt đâu chỉ là chất xúc tác, dẫn nhập của đề, đâu là phần mệnh lệnh cần thực hiện.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok