Trong tỉnh

Công an Thanh Hóa lên tiếng về nhóm côn đồ lộng hành ở biển Hải Tiến

Liên quan đến việc một nhóm côn đồ lộng hành, thường xuyên tụ tập gây rối, thậm chí vây cả lực lượng chức năng ở bãi biển Hải Tiến, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chính thức lên tiếng.

Trao đổi với PV, Trung tá Lê Văn Trung, Phó trưởng Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, nhóm côn đồ cùng trú ở thôn Tiền Thôn, huyện Hoằng Hóa.

Nói về vụ việc nhóm côn đồ này kéo người đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 để đập phá, ông Trung chia sẻ, nhà hàng này là của một người xã khác lên kinh doanh. Còn nhóm côn đồ là những đối tượng hình sự, hay cản trở, chống đối lực lượng chức năng. Tuy nhiên, nhóm này chỉ dám gây rối ở địa phương chứ không dám ra ngoài.

Trung tá Lê Văn Trung, Phó trưởng Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa)

Do làm ăn bài bản và chuyên nghiệp, nên việc kinh doanh rất thuận lợi, lượng khách về nhà hàng này đông hơn những quán khác trong khu vực, trong đó có nhà hàng Cự Bài.

Năm 2015, ông Cự mở 1 nhà hàng tại nhà, thấy việc kinh doanh khá, nên đến thuê nhà hàng Cự Bài 2 để mở rộng thêm. Tuy nhiên, khi mở rộng thì lại không có khách, nhưng ông Cự vẫn tiếp tục thuê nhà hàng Cự Bài 3 để kinh doanh với mục đích bù vào 2 nhà hàng kia thì việc kinh doanh vẫn không tiến triển.

Trước việc kinh doanh đổ bể, ông Cự đã bỏ quán ở nhà, tập trung vào các nhà hàng kia nhưng vẫn không có khách. Ghen ăn tức ở với nhà hàng Hưng Thịnh 1, nên ông Cự tìm cớ để đánh nhau đuổi nhà hàng này đi. Bất chấp ông Cự chơi thân thiết với chủ nhà hàng Hưng Thịnh.

Cũng theo Trung tá Trung, phong cách phục vụ của nhà hàng Hưng Thịnh 1 rất chuyên nghiệp, giá cả cũng hợp lý. Còn nhà hàng Cự Bài thì lấy hàng ở miền Nam nhưng lại luôn nói là hàng ở Thanh Hóa, nên khách không ăn.

Liên quan đến việc nhóm côn đồ trên địa bàn tấn công cả công an khi làm nhiệm vụ, Trung tá Trung nói: "Khi sự việc đánh nhau xảy ra, không có việc nhóm người này đuổi đánh công an, chúng chỉ cản trở đưa người bị thương đi cấp cứu. Nếu có hành vi đấy sẽ xử lý ngay việc chống người thi hành công vụ".

Trước câu hỏi vì sao đến nay Công an tỉnh vẫn chưa xử lý ông Cự, ông Trung cho hay, ngay khi xảy ra sự việc, phía chính quyền huyện đã làm đề xuất chuyển Phòng PC02 Công an tỉnh giải quyết, vụ việc vượt quá thẩm quyền theo quy định.

Nhóm côn đồ lộng hành, gây rối, đập phá hàng quán, chặn không cho xe đưa người đi cấp cứu.

Chia sẻ thêm, Phó trưởng công an huyện Hoằng Hóa cho biết, Hoằng Hóa là khu du lịch sinh thái đặc thù, nhưng quy hoạch hạ tầng không đồng bộ. Mỗi cá nhân đầu tư tại đây được tỉnh đã cấp đất và cấp luôn diện tích mặt biển dẫn đến không có đường xuyên tâm.

Tổng bờ biển dài 10km nhưng chỉ có 1 con đường mặt biển, nên dân kéo ra đây kinh doanh. Nếu có đường xuyên tâm ở bờ biển, thì hoạt động du lịch ở đây sẽ ổn định, không có chuyện tranh chấp nhau xảy ra như trên.

Trước tình trạng côn đồ lộng hành, phía chính quyền đã cử cán bộ chiến sĩ thành lập tổ công tác để giải quyết mâu thuẫn trật tự công cộng. Bên cạnh đó còn có cả đội tuần tra vũ trang và tổ chức răn đe.

Trước đó, ANTT đã đưa tin, trong vòng chưa đầy 1 tháng (từ tháng 6/2019), khu du lịch biển đầy tiềm năng Hải Tiến, ở xã Hoàng Tiến, huyện Hoằng Hóa liên tiếp dậy sóng bởi nạn côn đồ hoành hành.

Sau hàng loạt các vụ gây rối do nhóm này gây ra, Công an huyện Hoằng Hóa sau đó đã khám nghiệm hiện trường, thu thập các camera an ninh xung quanh khu vực để điều tra.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 đối tượng có liên quan đến một vụ án và đang tiến hành điều tra làm rõ những vụ án còn lại.

Tác giả: Đoàn Tân

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok