Trong tỉnh

Con đường mới nghiệm thu đã có hiện tượng xuống cấp

Mặc dù mới được nghiệm thu từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhưng tuyến đường giao thông xã Quảng Tân đi Quảng Định, huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) có tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng cho 700 m đã bị phản ánh là xuống cấp do kém chất lượng, thi công ẩu.

Ta luy âm không được gia cố dễ gây sạt lở khi có mưa lớn.

Trước đó, UBND huyện Quảng Xương có quyết định số 2079/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư công trình tuyến giao thông xã Quảng Tân đi Quảng Định. Dự án trên do UBND huyện làm chủ đầu tư, địa điểm thực hiện dự án là xã Quảng Định.

Theo quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dự toán công trình, thì đây là đường đô thị loại IV đồng bằng theo tiêu chuẩn TCXDVN 104-2007. Tuyến đường được thiết kế với quy mô bề rộng mặt đường xe chạy 7 m, láng nhựa 3 lớp dày 3,5 cm, tiêu chuẩn nhựa 4,5 kg/m2.

Tuy nhiên, theo người dân phản ánh, tuyến đường vừa mới hoàn thành vào cuối năm 2021 nhưng có dấu hiệu xuống cấp, kém chất lượng, như: mặt đường bong tróc, ít nhựa, độ dày mặt đường không đúng theo thiết kế…

Tuyến đường giao thông 700 m từ xã Quảng Tân đi Quảng Định, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) mới nghiệm thu nhưng có chỗ đã bị hằn vệt bánh xe.

Ông NVT có nhà trên tuyến đường này cho biết: "Trên tuyến đường này có nhiều đoạn chưa tốt lắm. Đặc biệt đoạn dưới chân cầu đã bị sói lở, trơ cả đất và đá. Tôi chỉ cần lấy một viên gạch đập xuống, đường đã bị lún xuống. Chất lượng đường như thế này tôi lo rằng một thời gian nữa đường sẽ xuống cấp".

Cũng theo quan sát của phóng viên, tuyến đường được láng nhựa 3 lớp dầy 3,5cm, tiêu chuẩn nhựa 4,5kg/m2, nhưng trên mặt đường trắng xóa, không thấy nhựa nổi lên. Khi phóng viên lấy que khẩy mạnh là bung hết lớp đá răm trên bề mặt, và có rất ít nhựa đường nên lộ ra lớp đá 4x6 phía dưới. Mặc dù đường mới được nghiệm thu nhưng cũng đã có những đoạn đã bị hằn vệt bánh xe.

Không chỉ mặt đường kém chất lượng mà có những đoạn đường phía taluy âm có đất đắp nền đã bị nứt, nhưng không được gia cố, chỉ cần trận mưa lớn là rất có thể bị sạt lở phần ta luy âm.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Đình Tùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Định cho biết, dự án trên là do UBND huyện làm chủ đầu tư, đường cũng mới được đơn vị thi công hoàn thành vào cuối năm 2021.

Chất lượng mặt đường kém, lượng nhựa ít.

"Vào thời điểm giáp Tết, tôi cũng được tham gia cùng đoàn của huyện về kiểm tra, đánh giá sơ bộ đoạn đường trên. Tại hiện trường tôi cũng đã có ý kiến, yêu cầu đơn vị thi công phải lu bảo dưỡng lại mặt đường vì không thấy nổi nhựa, phải làm lại lề đường bởi chưa đảm bảo yêu cầu, các cọc tiêu có nhiều chỗ bị nứt, đổ…. Tuy nhiên, do thời điểm giáp Tết nên đơn vị thi công hứa qua Tết sẽ làm lại theo ý kiến của xã. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thấy đơn vị thi công làm", ông Tùng cho hay.

Ông Mai Đình Thủy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương cho biết, đoạn đường trên do Công ty xây lắp Thành Đạt thi công, đường đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ trước Tết. Hiện tại, đường đang ổn định và trong thời gian bảo hành, nhưng, khi tiếp nhận thông tin, đơn vị sẽ cho kiểm tra, theo dõi. Trong quá trình sử dụng nếu có trục trặc gì sẽ yêu cầu nhà thầu bảo hành theo đúng quy định.

Tác giả: Trịnh Duy Hưng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok