Nhân ái

Cha già chạy thận nhưng phải chăm con mắc bệnh tâm thần

Ông Triệu Sỹ Tăng (60 tuổi, thôn Thụy Lũng Nam, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) mắc suy thận mãn tính đã 6 năm nay. Ngoài những ngày chạy thận tại bệnh viện, ông trở về nhà cùng vợ chăm sóc người con gái út mắc căn bệnh tâm thần.

Chạy thận ở viện xong, ông Triệu Sỹ Tăng lại đạp xe về nhà cùng vợ chăm sóc con gái bị tâm thần. Ảnh: Thu Hiền

Vợ chồng ông Tăng sinh được 4 người con, nhưng không may người con gái út bị mắc bệnh tâm thần. Suốt 16 năm nay, vợ chồng ông vắt kiệt sức lực và tiền bạc để chạy chữa cho con nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2014, ông Tăng được chuẩn đoán bị suy thận mãn tính, phải duy trì sự sống bằng việc chạy thận nhân tạo. Đều đặn mỗi tuần 3 buổi, ông phải tự đạp xe gần 20km đến bệnh viện để lọc máu chu kỳ.

Hai con trai lớn của ông Tăng đều đã lập ra đình riêng và đang làm thuê tại địa phương. Mức thu nhập không ổn định nên cuộc sống của cả hai đều còn nhiều khó khăn. Vợ ông tuổi đã cao, sức khỏe dần suy yếu do thường xuyên bị con gái đánh đập trong lúc con phát bệnh, không kiểm soát được hành vi. Hiện tại, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình cũng như chi phí điều trị bệnh của ông Tăng và con gái phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương ít ỏi của người con trai thứ ba - anh Triệu Sỹ Hạnh.

Trao đổi về hoàn cảnh của gia đình ông Tăng, ông Trần Văn Tám - Trưởng thôn Thụy Lũng Nam - cho biết: “ Gia đình ông Tăng thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Con gái út của ông Tăng khi lên 9 tuổi bị phát hiện mắc chứng tâm thần. Bản thân ông Tăng đã lớn tuổi, lại mắc bệnh nặng khiến cảnh nhà càng thêm khó”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình ông Triệu Sỹ Tăng xin gửi về ông Triệu Sỹ Tăng, SĐT: 0358 019 984.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok