Xã hội

Cầu sập ở Khánh Hòa, 3 người rơi xuống sông

Người dân đang qua cầu gỗ Phú Kiểng thì các tấm ván giữa cầu bị mục gãy và sụp đổ do ngấm nước. Ba người dân cùng xe máy bị rơi xuống, chới với giữa dòng nước.

Cầu gỗ Phú Kiểng sập vào sáng 28-12 khiến 3 người dân bị rơi xuống sông - Ảnh: VĂN NHẤT

Đến 10h sáng 28-12, ông Lê Văn Mỹ - chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) - cho biết sau sự cố sập cầu gỗ Phú Kiểng nối liền hai bờ sông Cái vào khoảng 7h sáng cùng ngày khiến 3 người dân cùng phương tiện rơi xuống cầu, lực lượng chức năng đã lập tức điều động canô đến ứng cứu.

Theo người dân chứng kiến sự việc kể lại, vào thời điểm trên, khi nhiều xe đang qua cầu gỗ Phú Kiểng thì các tấm ván ở vị trí giữa cầu do bị ngấm nước, đã mục gãy và sụp đổ. Ba người dân đang đi làm cùng xe máy bị rơi xuống giữa dòng nước.

"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã truy hô ứng cứu. May mắn thời điểm này có canô ở phía bên kia bờ sông Cái đã lập tức tới đưa ba người dân lên bờ an toàn", người dân xã Vĩnh Ngọc chứng kiến vụ việc kể lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Vĩnh Ngọc đã thông báo cho chủ cầu và sửa chữa ngay sau đó. Đến thờì điểm hiện tại lưu thông đã trở lại bình thường.

Canô được điều động để cứu người sau sự cố sập cầu sáng 28-12 - Ảnh: VĂN NHẤT

Theo ông Mỹ, nguyên nhân vụ việc do thời gian qua trên địa bàn liên tiếp hứng chịu mưa do cơn bão số 8, số 9, cầu gỗ Phú Kiểng đã bị xuống cấp. Những ngày qua TP Nha Trang tiếp tục có mưa lớn, lượng xe qua lại nhiều, dẫn đến sập cầu.

"Cầu Phú Kiểng được làm bằng gỗ, các trụ và bề mặt cầu được ghép lại từ các tấm ván gỗ thường. Hai bên thành cầu dùng dây thép cột vào các trụ gỗ nên năm nào cứ đến mùa mưa là cầu gỗ lại bị lũ cuốn trôi hoặc gãy đổ", ông Mỹ thông tin.

Cầu Phú Kiểng dài 400m với gần 70 nhịp, nối liền các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2, cùng với 5 thôn khác của xã Vĩnh Ngọc. Mỗi khi cầu sập, hơn 1.000 hộ dân bên bờ sông Cái bị chia cắt với TP Nha Trang, phải đi đường vòng hàng chục km.

Theo lãnh đạo UBND TP Nha Trang, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, UBND xã Vĩnh Ngọc cũng đã nhiều lần kiến nghị xây cầu mới an toàn cho người dân qua lại. Nhưng hiện tại, thiết kế cầu gỗ Phú Kiểng vượt quá ngân sách địa phương, tỉnh Khánh Hòa đang tìm nguồn ngân sách phù hợp để xây cầu mới.

Tác giả: THÁI THỊNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok