Đẹp

Cách loại bỏ vết sạm da ngày hè

Dưới đây là một số nguyên liệu nhà bếp dễ kiếm để bạn thực hiện các biện pháp đẩy lùi tình trạng sạm da, da xỉn màu vì nắng mùa hè oi bức.

1. Dùng nước chanh, dưa chuột và nước hoa hồng

Bạn có thể dùng nước chanh, dưa chuột và nước hoa hồng để loại bỏ sạm da. Nước chanh có đặc tính làm sáng da, dưa chuột có tác dụng làm mát da trong khi nước hoa hồng sẽ cải thiện làn da theo nhiều cách.

Cách thực hiện rất đơn giản, xay nhuyễn 1 quả dưa chuột nhỏ (50g), thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng canh nước hoa hồng rồi trộn tất cả các thành phần lại thoa lên vết sạm da.

Để yên ít nhất 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Vết sạm da do nắng sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

2. Dùng bột nghệ, nước chanh, sữa tươi

Những thành phần này cực kỳ tốt giúp da sáng bóng, tăng cường độ ẩm cho da. Lấy một muỗng canh bột nghệ trộn với một muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng canh sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên vùng sạm da để yên ít nhất 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý, sử dụng bột nghệ tự nhiên không qua chế biến, không tẩm hóa chất phụ gia, chất bảo quản... vì chúng không tốt cho làn da của bạn.

3. Bột gram, nước ép cà chua và nha đam

Bột gram là chất liệu tuyệt vời bạn có thể sử dụng để tẩy da chết. Nó giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn khỏi da. Nước ép cà chua có đặc tính làm sáng da, giúp da mềm mại, sáng tự nhiên hơn. Trong khi đó, nha đam mang lại nhiều lợi ích dưỡng ẩm tuyệt vời cho da.

Cách thực hiện: Lấy hai muỗng canh bột gram, một muỗng canh nước ép nha đam và một muỗng canh nước ép cà chua trộn tất cả lại, thoa hỗn hợp lên vết sạm da, để yên trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Thực hiện cách này một lần mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: RẠNG ĐÔNG

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok