Bạn cần biết

Cách chế biến rau củ khoa học

Rau quả có lợi cho sức khỏe vì chúng chứa các chất dinh dưỡng và vitamin là rất quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, chế biến rau củ quả thế nào để giữ được nhiều dinh dưỡng nhất.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe vì có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư vú và da. Tuy nhiên lợi ích dinh dưỡng này chỉ có khi bạn hấp. Luộc và chiên sẽ không giúp ngừa bệnh.

Táo và lê

Hầu hết mọi người đều cho rằng quá trình nấu chín sẽ làm mất đi chất diệp lục có trong các loại rau quả, nhưng táo và lê thì ngược lại. Khi nấu chín, các chất chống oxy hóa có trong 2 loại thực phẩm này sẽ phát huy hiệu quả tối đa.

Cà rốt

Cà rốt nấu chín tốt hơn ăn sống, vì cà rốt nấu chín làm tăng tính khả dụng của chất carotenoid, giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài.

Một nghiên cứu cũng cho thấy cà rốt cắt nhỏ khi nấu sẽ làm tăng bề mặt tiếp xúc, khiến nhiều dưỡng chất có trong cà rốt chảy ra ngoài. Vì thế, cách tốt nhất khi nấu cà rốt là không nên cắt quá nhỏ.

Tỏi

Để phát huy hết công dụng của tỏi, bạn nên băm nhuyễn tỏi ít nhất 10 phút trước khi ăn, vì khi đó tỏi sẽ tiết ra enzym allicin có thể giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch.toi

Mù tạt

Mù tạt thường được dùng để ăn kèm với đồ sống, trộn salad..., tuy nhiên nếu bạn muốn tận dụng hết lợi ích dinh dưỡng từ mù tạt như chống viêm hay giảm nguy cơ bệnh ung thư, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng mù tạt càng đơn giản càng tốt.

Mù tạt vàng luôn là lựa chọn tốt nhất bởi vì trong mù tạt vàng có chứa chất curcumin, giúp tiêu diệt các gốc tự do xấu gây bệnh.

Trà

Nhiều người thích uống trà với sữa, nhưng trên thực tế, nếu hai thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ làm giảm tính năng hỗ trợ tim mạch từ trà.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: rau củ , chế biến , rau xanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP