Cuộc sống

Bố 76 tuổi thay con viết thư tình cho bác sĩ

Con trai nằm viện, ông Trương đi chăm, thấy mến cô bác sĩ điều trị nên muốn tác thành cho con mình, ông giấu con viết thư cho bác sĩ.

Hai tuần trước, nữ bác sĩ Uông Huệ Mẫn đến từ bệnh viện quận Long Cang, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tiếp nhận một bệnh nhân nam 31 tuổi họ Trương đến phẫu thuật hậu môn trực tràng. Đi theo để chăm sóc người đàn ông này là người cha gầy gò 76 tuổi.

Sau ca phẫu thuật, anh Trương phục hồi tốt. Cha của Trương chăm sóc con rất chu đáo, lại hay chuyện trò hỏi thăm đội ngũ y tá chăm sóc nên gây ấn tượng mạnh với bác sĩ Uông. "Họ rất tình cảm, tôi thấy quý mến họ", vị bác sĩ này nhận xét.

Lá thư ông Trương 76 tuổi gửi bác sĩ Uông để tỏ tình giúp con trai. Ảnh: cutv.com.

Lá thư ông Trương 76 tuổi gửi bác sĩ Uông để tỏ tình giúp con trai. Ảnh: cutv.com.

Trước khi ra viện và trở về nhà ở tỉnh Giang Tây, người cha có gặp bác sĩ Uông, đồng thời gửi cho cô một lá thư. Nội dung thư khá dài, phía trên là lời cảm ơn thông thường, nhưng phía dưới bác sĩ Uông càng đọc càng thấy lạ:

"Bệnh viện nhiều nữ như vậy, con trai tôi mà tìm được ý trung nhân tại đây có phải tốt biết bao. Bác sĩ nhìn xem, ai đến bệnh viện cũng có cặp có đôi, riêng con trai tôi lớn vậy rồi mà người chăm sóc vẫn là bậc làm cha làm mẹ. Tóm tắt cho bác sĩ hiểu tình trạng con trai tôi như sau: Sinh năm 1988, tốt nghiệp đại học chính quy, lương sau thuế là 20.000 tệ (64 triệu đồng)/tháng. Chúng tôi không đòi hỏi cao ở nửa kia, chỉ cần biết cách sống, trung thực và biết yêu thương mọi người..."

Bác sĩ Uông sau đó đã gửi lá thư cho những người bạn của mình. Ngay lập tức lá thư nhận được nhiều sự chú ý.

Nữ bác sĩ Uông Huệ Mẫn rất bất ngờ khi nhận được lá thư từ ông Trương. Ảnh: cutv.com.

Nữ bác sĩ Uông Huệ Mẫn rất bất ngờ khi nhận được lá thư từ ông Trương. Ảnh:cutv.com.

Sau khi lãnh đạo bệnh viện biết được thông tin, cũng có ý định giúp đỡ ông Trương. Tuy nhiên ông cụ cho hay, con trai biết việc bố viết thư cho bác sĩ, anh đã rất tức giận.

"Tôi đã nhọc công đi tìm hiểu đối tượng cho nó mà còn phản ứng như vậy. Bạn bè tôi ai cũng lên chức ông bà hết rồi, bận rộn như con trai tôi thì bao giờ mới có thời gian để tìm hiểu rồi kết hôn đây", ông Trương than vãn.

Tác giả: Hải Hiền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok