Đẹp

Bí quyết trang điểm xinh xắn cho ngày mồng 8-3 thêm phần rạng rỡ

Nhân ngày quốc tế phụ nữ sắp tới, PhunuNews xin chia sẻ một số bước trang điểm nhẹ nhàng cho vẻ ngoài của nàng thêm phần lung linh và rạng rỡ.

Làm sạch da

Đây là nguyên tắc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua để có được một lớp trang điểm hoàn hảo. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt. Sau khi rửa xong, đừng quên thoa nước hoa hồng lên khắp mặt để se khít lỗ chân lông.

Sử dụng kem lót, phấn nền, phấn phủ

Việc đầu tiên bạn cần làm khi trang điểm là đánh kem lót cho khuôn mặt. Kem lót giúp khuôn mặt bạn trở nên sáng và đẹp hơn đồng thời che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem nền, dùng cọ tán đều lên khuôn mặt.

Tiếp theo, bạn cần che khuyết điểm trên khuôn mặt kỹ hơn bằng lớp phấn nền. Đặc biệt chú ý đến những vùng như quầng mắt, khu vực chữ T để khuôn mặt tươi tắn hơn. Sau khi tán kem nền, sử dụng phấn phủ kiềm dầu phủ một lớp thật mỏng lên khuôn mặt bạn. Phấn phủ sẽ kiềm chế dầu, giúp cho lớp trang điểm của bạn không bị phai và hạn chế việc đổ mồ hôi.

Đánh má hồng

Bạn nên dùng sản phẩm 2 trong 1 (phấn má và tạo khối) sẽ làm cho khuôn mặt sáng hơn. Tông màu nhạt nhất dùng để tạo highlight cho khuôn mặt, tông màu hồng sẽ dùng đánh má và tông màu đậm nhất sẽ được dùng để tạo khối.

Trang điểm cho đôi mắt và lông mày

Để đôi mắt có thêm chiều sâu, bạn không cần sử dụng quá nhiều phấn mắt, chỉ cần sử dụng phấn mắt tone màu nâu nhạt là đủ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kẻ thêm viền mi mắt thật mảnh để tạo độ sắc nét và tôn lên đôi mắt to tròn đáng yêu, đồng thời, sử dụng chì kẻ mắt màu be nhạt để tạo viền dưới cho mắt.

Cuối cùng thì bạn dùng kẹp bấm mi và chuốt mascara nhé.

Sử dụng son môi

Trước khi đánh son môi, các bạn nên bôi một lớp son dưỡng ẩm hoặc dầu olie. Sau đó, lựa chọn loại son phù hợp như: màu hồng, màu cam hoặc màu đỏ. Bạn nên bôi một chút son vào phía trong rồi dùng chổi nhỏ quét đều từ trong ra ngoài cho son môi trải đều trên đôi môi của bạn.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok