Trong tỉnh

Bất ngờ chủ lexus biển 9999 vụ côn đồ phá cổng làng

Chủ sở hữu chiếc xe hạng sang Lexus 570 BKS 36A-299.99 là Công ty cổ phần TM-XD Thanh Bình (có địa chỉ ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa).

Xung quanh xôn xao vụ côn đồ đi Lexus phá cổng làng bị dân vây, ngày 24/8, theo thông trên báo Người Lao Động, 2 chiếc ô tô bị Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ là xe Lexus 570 mang BKS 36A-299.99 và xe ôtô của hãng Peugeot mang BKS 36A-417-16.

Cả 2 chiếc ôtô này đang được tạm giữ tại bến xe khách Công an huyện Nông Cống.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, chủ sở hữu chiếc xe hạng sang Lexus 570 BKS 36A-299.99 là Công ty cổ phần TM-XD Thanh Bình (có địa chỉ ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa). Xe được đăng ký lần đầu vào năm 2015 và đang còn kiểm định tới ngày 27/9/2020.

Còn chiếc xe BKS 36A-417.16 được đứng tên 1 người phụ nữ ngụ phường Ba Đình (TP Thanh Hóa).

Hai chiếc xe đang được tạm giữ tại Công an huyện Nông Cống. Ảnh: NLĐ

Nói về việc này, cùng ngày, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện thôn Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống) cho biết, khi xảy ra sự việc, người dân chỉ vây xung quanh 2 chiếc xe ô tô và những người trên xe, chờ cơ quan chức năng xuống giải quyết chứ không phá xe.

"Do cũng biết đây là xe đắt tiền nên khi phát hiện sự việc, người dân chúng tôi chỉ đứng vây xung quanh bên ngoài, không ai dám phá xe mặc dù mọi người đều đang rất bức xúc. Chúng tôi cũng biết, nếu đánh nhóm người đó thì người dân cũng phải chịu tội trước pháp luật nên mọi người đã bảo nhau không để xảy ra việc đó", đại diện thôn Phú Viên cho biết.

Theo vị đại diện này, nhóm côn đồ đến phá cổng làng có khoảng gần 30 người, tổng cộng có 5 chiếc xe chở nhóm này đến phá cổng làng, trong đó hai chiếc xe 4 chỗ và ba chiếc 7 chỗ.

"Sự việc xảy ra đã được người dân quay clip, tất cả biển số những xe đó cũng được một số người dân quay lại để giao nộp cho công an", vị đại diện trên cho biết.

Cũng theo người đại diện này, sự việc xảy ra xuất phát từ việc tại địa bàn có mỏ khai thác đất. Tuy nhiên, thời gian qua, lượng xe vận chuyển đất trọng tải lớn, chở quá tải liên tục chạy qua đường làng, gây ô nhiễm bụi bặm, rung lắc nứt cổng làng khiến ai cũng xót nên người dân xây bệ cổng làng để giảm lưu lượng xe trọng tải lớn chạy qua.

Cổng làng bị đập phá. Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh cho biết: "Người dân đã nhiều lần có ý kiến hạn chế xe lớn ra vào mỏ đất phá đường, gây nứt cổng làng của Công ty cổ phần KH GROUP nhưng không được đáp ứng nên mới đây nhân dân đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải lớn (chỉ cho xe khoảng dưới 7 tấn ra vào).

Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty này đã cho người tới đập phá cổng làng".

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok