Số hóa

AirPods Max đắt ngang ngửa iPhone XR tại Việt Nam

Theo chia sẻ từ một số hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam, mẫu tai nghe không dây này sẽ được bán ra với mức giá 14 triệu đồng vào tháng 1/2021.

Sau nhiều thông tin rò rỉ, Apple vừa bất ngờ ra mắt chiếc tai nghe không dây cao cấp nhất của hãng với tên gọi AirPods Max. Theo chia sẻ từ một số hệ thống bán lẻ lớn, AirPods Max sẽ được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2021 với mức giá khoảng 14 triệu đồng.

"Tại Việt Nam, sản phẩm sẽ được bán ra với đầy đủ 5 phiên bản màu sắc mà Apple đã giới thiệu. So với những mẫu tai nghe không dây nhét trong trước đây như AirPods 2 hay AirPods Pro, AirPods Max có thể được xem như phiên bản tai nghe với đầy đủ trang bị cao cấp nhất của Apple", ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động của FPT Shop chia sẻ.

AirPods Max có giá dự kiến 14 triệu đồng, gấp đôi AirPods Pro và ngang ngửa iPhone XR.

Với mức giá dự kiến lên tới 14 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, AirPods Max đắt gấp đôi chiếc AirPods Pro và ngang ngửa với giá bán của iPhone XR. Thậm chí, tại một số đại lý, chiếc iPhone XR còn có giá rẻ hơn, khởi điểm từ 12 triệu đồng. Theo nhận định từ một số chuyên gia, mẫu tai nghe này sẽ không phù hợp với những người dùng phổ thông.

Hiện tại, Apple đã cho phép người dùng đặt trước mẫu tai nghe AirPods Max này. Thiết bị sẽ được mở bán sớm tại một số thị trường từ ngày 15/12 tới với mức giá 549 USD.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, không lâu sau khi mở bán, mẫu tai nghe này có thể sẽ sớm được các dân buôn xách về Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu. Tuy nhiên, những chiếc AirPods Max đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có thể sẽ bị "thổi" giá lên khá cao, khoảng 20-25 triệu trong ngày đầu tiên.

"Tương tự như trường hợp của iPhone 12 hay Apple Watch 6 trước đó, những chiếc tai nghe AirPods Max đầu tiên được đưa về Việt Nam sẽ bị dân buôn "thổi" giá lên khá cao, thậm chí là gấp đôi. Tùy theo nhu của của thị trường, mức giá của sản phẩm sẽ có thể sẽ giảm dần trở lại trong khoảng 3-4 ngày sau đó, khi nguồn cung hàng ổn định hơn", ông Lê Xuân Tình, đại diện một cửa hàng điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

AirPods Max là mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple có thiết kế dạng trùm đầu. Phần khung được hoàn thiện từ chất liệu thép không gỉ dạng bóng. Trong khi đó, phần chụp tai nghe được làm từ vải giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người đeo. Phần đầu cũng được trang bị một lớp đệm bằng vải.

AirPods Max là tai nghe không dây trùm đầu đầu tiên của Apple.

AirPods Max còn được trang bị núm vặn Digital Crown tương tự như trên đồng hồ Apple Watch, cho phép người dùng vặn núm để điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát đang phát, nhận cuộc gọi hoặc kích hoạt trợ lý ảo Siri…. Bên cạnh núm vặn này, AirPods Max còn được trang bị một nút bấm để tắt/bật chế độ chống ồn chủ động.

Thiết bị cũng được trang bị chip H1 nên tương thích tốt hơn với các sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple như iPhone, Mac. Sản phẩm được trang bị pin cho phép nghe trong 20 giờ cho mỗi lần sạc (sử dụng cổng sạc Lightning, thay vì USB-C).

AirPods Max cũng được trang bị nhiều tính năng như EQ thích ứng, chia sẻ âm thanh, khả năng xử lý tiếng ồn ở môi trường xung quanh một cách thông minh, khả năng xử lý để âm thanh không bị méo khi nghe ở âm lượng lớn hay tạo hiệu ứng âm thanh vòm… Tai nghe cũng được trang bị tính năng tự động dừng phát nhạc khi người dùng tháo ra khỏi tai và phát trở lại khi đeo vào tai.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: AirPods Max , AirPods

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok