Đẹp

7 việc bạn nhất định phải làm để đẹp hơn trong năm 2019

Năm cũ đi qua, năm mới đến bạn phải bắt tay vào những công việc này ngay để có được vẻ bề ngoài luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Tẩy trang mỗi ngày

làm đẹp

Dù ai cũng thuộc nằm lòng rằng tẩy trang là bước quan trọng nhất trước khi bạn ngả lưng lên giường đi ngủ, thế nhưng đây vẫn là điều khiến các cô gái thấy thật khó khăn để thực hiện ngày qua ngày. Bạn có muốn nghe hậu quả của việc không chăm chỉ tẩy trang không: bít lỗ chân lông, mụn bọc, da khô, mascara lấm lem trên gối. Hãy dán một mẩu giấy ghi nhớ trên chiếc gương trong phòng tắm để bạn luôn nhớ tẩy trang đầy đủ hơn trong năm 2019 này.

Dưỡng ẩm cho da

làm đẹp

Da khô rất dễ nhận biết, kể cả khi bạn có sử dụng kem nền che phủ tốt nhất. Da khô không những khiến lớp trang điểm bở, bết mà còn là nguyên nhân khiến da dễ bị mụn, nứt nẻ trong những khoảng thời tiết đổi mùa. Hãy lựa chọn những sản phẩm chống ôxy hóa, giàu vitamin dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm và làm da mịn màng.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

SPF là biện pháp bảo vệ da hiệu quả nhất mà bạn có thể biết cho đến tận bây giờ. Không chỉ giúp da tránh khỏi ánh nắng mặt trời, SPF còn ngăn da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím hoặc ánh xạ từ màn hình máy tính, giúp da chậm lão hoá.

Hiện tại, trong các sản phẩm kem nền hầu như có chứa SPF nhưng không có tác dụng lâu trên da. Chính vì vậy, bạn nên mang theo một tuýp kem chống nắng có SPF cao trong túi xách để thoa lại lên da sau 2 tiếng trong ngày.

Không dùng mỹ phẩm hết hạn sử dụng

làm đẹp

Mặc dù bạn có yêu thích thỏi son môi của mình thế nào đi chăng nữa thì khi hạn sử dụng đã hết, việc bạn cần làm là vứt đi và tìm mua một thỏi son mới. Mỹ phẩm cũng có hạn sử dụng như bao sản phẩm thông thường khác. Sau ngày hết hạn, chất bảo quản trong mỹ phẩm không còn công hiệu vì thế nên vi khuẩn rất dễ sinh sôi nảy nở khi bạn sử dụng sản phẩm đó trên da.

Không nên nặn mụn

làm đẹp

Không ít lần chúng ta đã được dặn rằng không nên dùng tay nặn mụn trên da nhưng có bao nhiêu lần chúng ta không kìm lòng được mà cứ nhắm mắt đưa tay? Không những mất vệ sinh mà hành động này còn khiến dầu và vi khuẩn lan đến các lỗ chân lông khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Có rất nhiều cách để hạn chế mụn trên da nhưng việc nặn mụn chưa bao giờ là một trong số những giải pháp đáng được chú ý.

Chăm sóc móng tay

Việc móng tay bị bong tróc khi bạn sơn móng là điều hết sức bình thường nên đừng cố gắng loại bỏ sự không hoàn hảo đó bằng cách … cắn móng tay. Bạn không biết có bao nhiêu vi khuẩn đi từ móng tay vào miệng bạn đâu. Bên cạnh đó, khi tẩy móng, nếu bạn thấy móng tay đang dần ngả sang màu vàng thì cũng có nghĩa bộ móng của bạn đang cần được nghỉ ngơi sau những lần được tân trang lộng lẫy.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm định kỳ

làm đẹp

Vệ sinh cọ chổi trang điểm hàng ngày giúp bạn ngăn ngừa các loại vi khuẩn có thể tấn công làn da mình. Không cần đến dụng cụ vệ sinh chổi cọ chuyên nghiệp, bạn chỉ cần một loại dầu gội nhẹ và nước sạch là đủ. Nếu như lớp lông trên cọ trang điểm của bạn bắt đầu rũ và rơi rụng thì đây là lúc để bạn thay cọ mới. Và đừng quên những dụng cụ cá nhân khác như dao cạo, khăn mặt… cũng cần được vệ sinh sạch sẽ.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok