Cuộc sống

6 năm rồi, vợ vẫn mải miết việc làm

Làm ở đâu cũng chỉ được vài tháng, 6 năm qua, vợ vẫn mải miết đi tìm việc làm và sống phụ thuộc vào thu nhập của tôi,...

Ảnh minh họa

Lần đưa vợ về ra mắt, cả gia đình tôi phản đối, vì lúc ấy vợ chưa có công ăn việc làm. Còn tôi, đã có công việc ổn định với mức thu nhập hơn 10 triệu đồng/ tháng. Không quá cao, nhưng trong lúc bạn bè đang còn đi xin việc, thì tôi đã có được công việc ổn định, cơ hội thăng tiến, nên bố mẹ cũng tự hào về mình.

Bố mẹ tôi, từ nói bóng gió rồi đến nói thẳng, phản đối tôi cưới cô ấy vì không có việc làm. Lúc đó vì quá yêu vợ, tôi cho rằng những lời của bố mẹ, người thân là vớ vẩn, nên tuyên bố, nếu không lấy cô ấy, sẽ không lấy ai khác. Bố mẹ không muốn ngăn cản tôi, nên đồng ý để tôi kết hôn.

Chuẩn bị cưới, vợ xin được việc làm cho một công ty tư nhân, nhưng luôn miệng kêu chán vì thu nhập thấp, lại áp lực.

Cưới xong mang bầu, cô ấy suốt ngày than mệt, thấy vợ than nhiều quá, tôi nói nghỉ việc thế là cô ấy nghỉ luôn, lấy lý do dưỡng thai. Mỗi lần về quê, bố mẹ hỏi tôi phải giấu vợ vẫn đi làm, nhưng thực tình là ở nhà.

Sinh con được gần 1 năm, vợ kêu ở nhà chán, nên gọi mẹ tôi lên trông con cho để đi làm cho công ty của chú. Buổi đầu tiên, cô ấy sắm sửa váy áo súng sính, trang điểm, giày dép, nhưng chỉ được vài bữa lại kêu chán và xin nghỉ việc.

Ở nhà thời gian, vợ tính việc đi buôn, cô ấy nói tôi đầu tư cho gần 100 triệu buôn quần áo tắm bán trên mạng, nhưng cũng chỉ được vài bữa lại kêu chán, không có người mua, chuyển qua kinh doanh mỹ phẩm. Số tiền tôi đầu tư cho gần 100 triệu đồng, lãi không thấy đâu mà gốc cũng chẳng còn.

Sau lần đó, vợ chuyển thêm vài công ty nữa, của người quen có, người lạ có, nhưng không ai qua nổi 5 tháng. Kinh tế gia đình một mình tôi cáng đáng, vợ vẫn mải miết đi xin việc làm, dù chúng tôi đã cưới nhau được 6 năm, bước sang năm thứ 7.

Bây giờ thì tôi thực sự cảm thấy ân hận vì đã không nghe lời bố mẹ trước đây, tôi cứ ngỡ, nếu ngày ấy tôi nghe lời bố mẹ, tìm một người con gái có công ăn việc làm ổn định, thì có lẽ bây giờ đã không phải lo lắng cho cô ấy, không phải một mình gánh vác kinh tế gia đình.

Tác giả: Minh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: làm việc , thu nhập , chồng , vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok