Đẹp

5 tư thế yoga giúp bạn tràn trề sức sống, chống lại dấu hiệu của tuổi tác

Dưới đây là 5 tư thế yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp chống lại các dấu hiệu tuổi tác, cơ thể luôn tràn sức sống.

Tập yoga ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ bởi rất tốt cho sức khỏe, làm đẹp dáng, mịn da, giảm tress, duy trì tinh thần luôn tươi trẻ.

Luyện tập yoga thường xuyên còn giúp cho các khớp xương mềm dẻo, linh hoạt, lâu dài sẽ hạn chế được các bệnh về xương khớp. 5 bài tập yoga dưới đây rất nhẹ nhàng nhưng lại có hiệu quả cao trong việc chống lại các dấu hiệu tuổi tác, cơ thể luôn tràn sức sống.

Tư thế gập người

Đứng hai chân mở rộng, sau đó cúi gập người xuống và làm động tác ôm cơ thể mình. Tư thế này đòi hỏi phải thư giãn phần đầu và cổ, ngoài ra có thể thay đổi động tác ở cánh tay để cảm thấy thoải mái hơn. Cố gắng giữ nguyên cơ thể trong vòng 1 phút. Nếu cơ thể khá mềm dẻo, có thể ôm lấy chân (hình 2) hoặc có thể ôm lấy đầu để cơ thể không bị căng cơ quá sức. Bài tập này mang đến hiệu quả kì diệu cho những người muốn tăng cường sự trẻ trung và nhanh nhẹn.

Tư thế cây nến

Đây được cho là một trong những bí quyết sắc đẹp hiệu quả mà lại không quá khó để chị em cùng thử. Tư thế yoga này nằm trong danh sách các động tác đẩy lùi quá trình lão hóa rất hữu hiệu cũng như có nhiều tác động tích cực đến cơ thể của chúng ta. Bắt đầu từ tư thế nằm ngửa trên thảm, từ từ nâng toàn bộ cơ thể từ phần lưng tới chân theo phương thẳng đứng lên cao. Dùng cánh tay tạo khung đỡ cho sức nặng của cơ thể và hai bàn tay hỗ trợ ở phần lưng.

Tư thế cây cầu

Từ từ uốn cong chân, nhấc cao đầu, lưng và hông. Tay phải chống chắc chắn đồng thời thấp hơn phần khung chậu. Hãy giữ cơ thể ở tư thế này trong khoảng 8 nhịp thở.

Thời gian đầu tập luyện có thể cảm thấy hơi khó khăn. Nhưng nếu kiên trì theo đuổi, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều điều quý giá không thể ngờ tới.

Tư thế hổ mang

Tư thế này giúp cột sống dẻo dai, làm săn các cơ bắp vùng lưng, giảm mỡ bụng, kéo giãn lồng ngực, thông khí nên tốt cho hô hấp, cải thiện tình trạng hen suyễn. Ngoài ra, còn thúc đẩy lưu thông máu, giảm căng thẳng và kích thích tiêu hóa.

Nằm sấp, lòng bàn chân ngửa, hai tay chống ngang mặt, khuỷu tay chạm xuống sàn. Hít vào, dùng lực hai cánh tay nâng vai và phần thân trên lên, đẩy ngực ra trước. Từ từ vươn dài cột sống, ngửa cổ về phía sau, mở rộng hai vai - chống bế tắc các khớp bả vai. Giữ tư thế trong vài nhịp thở và quay về tư thế ban đầu, thư giãn rồi lặp lại động tác.

Tư thế lạc đà

Tư thế này rất tốt cho xương ở cổ và vai, giúp cột sống dẻo dai, nhất là vùng thắt lưng, làm săn chắc eo, ngực, mông và hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, dạ dày, giúp điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới, đồng thời hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Ngồi thẳng lưng, hai tay chống vào khung chậu. Hít vào, ưỡn ngực, đầu ngửa về phía sau, hai tay nắm lấy hai gót chân, duy trì tư thế này trong vài nhịp thở. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: tư thế , yoga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok