Giáo dục

Yêu cầu không kiểm tra định kỳ với học sinh lớp 1, lớp 2

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa có công điện gửi các địa phương, trong đó yêu cầu, đối với lớp 1, lớp 2 ưu tiên tổ chức dạy học qua truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong thời gian này.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, công điện của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND tỉnh, TP chỉ đạo sở GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học chủ động, linh hoạt thông qua hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc trên truyền hình nội dung môn học, hoạt động giáo dục với thời lượng hợp lý theo các văn bản hướng dẫn tinh giản nội dung dạy học của Bộ GD-ĐT.

Đối với địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội và không tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, triển khai tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp dạy học trên truyền hình các nội dung lý thuyết, hướng dẫn học sinh khai thác hiệu quả sách giáo khoa để học tập.

Đối với lớp 1, lớp 2, các tỉnh ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này. Khi học sinh đi học trở lại, trường phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ.

Học sinh lớp 3 đến lớp 12, các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, dạy học trên truyền hình là bổ trợ, ưu tiên cho các lớp cuối cấp. Các sở hướng dẫn tổ chức tiết học, giờ học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi.

Bộ trưởng cũng đề nghị các sở GD-ĐT tăng cường phối hợp với đài phát thanh và truyền hình địa phương xây dựng video bài giảng các nội dung cốt lõi theo hướng tinh giản của bài học, chủ đề các môn học để phát sóng trên đài phát thanh, trên truyền hình và bổ sung kho học liệu số.

Đặc biệt quan tâm đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên thuộc khu vực bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh; hỗ trợ các học sinh thuộc gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: V.Đ

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok