Giáo dục

Sinh viên, giảng viên đánh giá thấp nhất về chất lượng dạy học trực tuyến

Một cuộc khảo sát với gần 120.000 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ tư cho thấy, mức độ hài lòng về chất lượng dạy học trực tuyến chỉ đạt 3,76, mức thấp nhất trong các chỉ số đánh giá về đào tạo trực tuyến.

ĐH Quốc gia Hà Nội đã tiến hành khảo sát về đào tạo trực tuyến đối với giáo dục ĐH. Trong đó, 117.240 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ 4 cùng với 6.556 giảng viên thuộc 7 khối ngành đào tạo của các trường ĐH được khảo sát.

Kết quả cho thấy như sau:

Học trực tuyến có nhiều hạn chế để đảm bảo chất lượng dạy và học


Có thể thấy, 3 chỉ số được sinh viên đánh giá thấp nhất đó là hình thức kiểm tra đánh giá kết quả (điểm trung bình 3,77 – mức hài lòng), chất lượng dạy học trực tuyến (điểm trung bình 3,76) và hạ tầng công nghệ, các giải pháp hỗ trợ việc học (điểm trung bình 3,86).

Đặc biệt, chỉ số chất lượng dạy học trực tuyến đều được sinh viên và giảng viên đánh giá thấp nhất (giảng viên là 3,83).

Có thể thấy, đánh giá của sinh viên và giảng viên khá tương đồng. Ví dụ, chỉ số sắp xếp lịch học, phân công giảng viên đều được giảng viên và sinh viên khẳng định hài lòng nhất (sinh viên 4,27, giảng viên 4,07).

Ngoài ra, khảo sát 299 cơ sở giáo dục ĐH cho thấy 117/299 cơ sở đào tạo chưa phát triển/ứng dụng nền tảng ứng dụng công nghệ để dạy và học; đồng nghĩa với chưa có hệ thống LMS/LCMS.

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok