Pháp luật

Y án tài xế container Lê Ngọc Hoàng 4,5 năm tù

TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định bác kháng cáo kêu oan, tuyên y án bốn năm sáu tháng tù đối với tài xế container Lê Ngọc Hoàng.

Sáng 5-6, sau gần hai ngày làm việc, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án đối với Lê Ngọc Hoàng (tài xế container).

HĐXX phúc thẩm quyết định bác đơn kêu oan, tuyên y án bốn năm sáu tháng tù đối với Hoàng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

TAND tỉnh Thái Nguyên bác đơn kêu oan, y án tài xế container Lê Ngọc Hoàng

Hoàng cùng Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) là hai bị cáo trong vụ đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến năm người tử vong. Vụ án từng gây nhiều tranh cãi về tội danh của Hoàng.

Chủ tọa dứt lời tuyên án, mẹ Hoàng gào khóc, la ó chạy khắp toà. Bên ngoài, rất nhiều tài xế ở nhiều tỉnh thành cũng về theo dõi.

Trước đó, được nói lời sau cùng, Hoàng khóc: “Đây là lần thứ tư bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi”.

Tại phần tranh luận, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bác kháng cáo của Hoàng. Kiểm sát viên (KSV) cho rằng trong vụ án này Sơn là người có lỗi chính, Hoàng là người có lỗi ít hơn.

Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo “Đi chậm”, không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối thiểu khi phát hiện xe Innova đang bật đèn cảnh báo nguy hiểm…

KSV còn nhận định đây là vụ án cảnh tỉnh tất cả tài xế, rằng việc lưu thông với tốc độ 60-100 km/giờ theo biển báo trên giá long môn là trong điều kiện giao thông bình thường, tuy nhiên trường hợp này không bình thường vì xe Innova của Sơn đã nháy đèn.

Ngược lại, Hoàng cùng các luật sư của mình đưa ra rất nhiều căn cứ để cho thấy mình không có lỗi.

Tài xế xe container nêu quan điểm biển báo “Đi chậm” chỉ áp dụng với các xe rẽ phải để ra khỏi nút giao Yên Bình, trong khi xe của mình đang đi thẳng, được quyền ưu tiên, không phải đối tượng điều chỉnh của biển báo.

Đặc biệt, Hoàng khẳng định xe Innova của Sơn đã lùi chéo từ làn khẩn cấp ra làn đường mà xe container đang di chuyển.

Điều này được thể hiện qua hồ sơ hiện trường vụ án, khi mà xe của Hoàng sau va chạm vẫn cách song song mép đường 2,6 m, hoàn toàn đủ chỗ cho xe Innova.

Chính vì vậy, nếu Sơn không lùi chéo mà lùi giáp hàng rào tôn lượn sóng thì hai xe đã không xảy ra va chạm…

Tuy vậy, các lập luận này đã bị bác bỏ.

Tác giả: Tuyến Phan

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok