Giới trẻ

Xúc động khoảnh khắc nữ y tá hôn bạn trai qua tấm kính cách ly giữa mùa dịch corona

Hình ảnh một nữ y tá nghẹn ngào hôn tạm biệt bạn trai qua tấm kính cách ly của bệnh viện giữa mùa dịch corona được chia sẻ trên nhiều diễn đàn khiến đông đảo dân mạng xúc động.

Trong những ngày dịch bệnh do virus corona gây nên hoành hành trên nhiều khu vực ở Trung Quốc, từ trước dịp Tết Nguyên Đán, các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế đã không thể về nhà, thậm chí còn không thể rời khỏi phòng điều trị tích cực hay khu vực cách ly.

Các y bác sĩ phải nằm vạ vật trong phòng bệnh tranh thủ chợp mắt, vì khối lượng công việc quá tải, không kịp ăn và không cả dám đi vệ sinh... vì còn quá nhiều bệnh nhân đang chờ.

Mới đây, tờ Chinanews đã đăng tải hình ảnh một nữ y tá nghẹn ngào hôn tạm biệt bạn trai qua tấm kính cách ly giữa đại dịch virus corona khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nụ hôn qua lớp kính cách ly của nữ y tá trẻ cùng người yêu khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Chinanews

Được biết, nhân vật chính trong bức ảnh là y tá Trần Dĩnh, công tác tại bệnh viện Nghĩa Ô của tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc từ năm ngoái. Trần Dĩnh là một trong hàng trăm y tá nhận nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV).

Vào ngày đầu tiên của năm mới, Trần Dĩnh và 5 đồng nghiệp khác trong bệnh viện đã nhận được thông báo khẩn từ bệnh viện về nhiệm vụ chống virus corona. Ngay sau khi nhận được thông báo, không có nhiều thời gian để giải thích cho từng người một cho gia đình, nữ y tá lập tức quay lại bệnh viện để tham gia công việc.

Người mẹ biết tin đã khóc và khuyên cô không nên bướng bỉnh hay mạo hiểm, nhưng Trần Dĩnh nói: "Đã chọn nghề này, thì đây là lúc con phải dấn thân."

Trần Dĩnh kể công việc chống dịch ở tuyến đầu khó khăn hơn cô tưởng tượng. Các bác sĩ và nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ nặng nề hàng ngày. Ngoài công việc điều dưỡng như lấy máu và điều trị, họ còn chịu trách nhiệm cho các công việc như thu gom và khử trùng rác.

Hình ảnh do Chinanews chụp là lúc Trần Dĩnh và người yêu gặp lại nhau sau 11 ngày nữ y tá lao vào cuộc chiến chống dịch.

Vì đeo mặt nạ và kính bảo hộ trong một thời gian dài, khuôn mặt Trần Dĩnh bị in hằn nhiều vết đỏ, trầu xước. Khi các dấu vết cũ còn chưa kịp tan đi, ngày hôm sau cô lại phải tiếp tục đeo chúng lên và tiếp tục công việc của mình. Sau khi nhìn thấy những hình ảnh này qua điện thoại, bạn trai cô cảm thấy quá đau lòng nên đã nhanh chóng đến bệnh viện thăm Trần Dĩnh cùng những món ăn mà cô thích.

Vì đeo mặt nạ bảo hộ suốt thời gian dài, gương mặt Trần Dĩnh in hằn những vết đỏ, trầy xước. Ảnh: KK News

Hai người nhìn nhau qua tấm kính thì khoé mắt đã đỏ hoe. "Mắt của em thâm quầng rồi kìa, hình như còn gầy đi nhiều nữa, bây giờ chỉ còn có 40kg đúng không?", người bạn trai nói qua điện thoại.

Chia sẻ với phóng viên, chàng trai cho hay trước đây anh luôn đưa đón bạn gái đi làm. Mỗi ngày, dù bận rộn đến đâu anh cũng phải gặp cô cho bằng được. Nhưng giờ đây, anh nguyện ý chọn cách ầm thầm đứng phía sau ủng hộ cô, để cô yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình.

“Tôi hiểu những gì em ấy nói, biết cả những điều em không dám nói. Giữa chúng tôi luôn có sự ngầm thấu hiểu như vậy”, anh bày tỏ.

Nữ y tá Trần Dĩnh và bạn trai dự định sẽ đăng ký kết hôn vào ngày 14/2, tuy nhiên sự bùng phát đột ngột của dịch bệnh do virus corona ở Vũ Hán đã phá vỡ kế hoạch của họ. Trước khi chia tay, đôi trẻ gửi nhau một lời hẹn ước: "Khi dịch bệnh kết thúc, chờ em được ra khỏi bệnh viện, điều đầu tiên phải làm là đi đăng kí kết hôn nhé!".

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok