Nhân ái

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp "vương" mùi sữa đã phải rời xa mẹ

Cậu bé lọt lòng miệng còn chưa kịp "vương" mùi sữa đã phải chịu nỗi bất hạnh khi tính mạng người mẹ như "chỉ mành treo chuông". Các bác sĩ đang khẩn trương giành lại tính mạng người mẹ từ bàn tay tử thần để bé còn được cất tiếng gọi...mẹ ơi!

Vừa kịp cất tiếng khóc chào đời, hài nhi Trần Quốc Bảo, (sinh ngày 26/9/2019), có lẽ là đứa trẻ hiếm hoi phải chịu cảnh thiệt thòi ngay từ giây phút đầu tiên lọt lòng mẹ.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 1

Vừa cất tiếng khóc chào đời, bé Quốc Bảo đã phải chịu nỗi bất hạnh rời xa mẹ khi miệng còn chưa kịp "vương" mùi sữa.

Em chưa được một phút giây ủ ấm, miệng vẫn còn chưa kịp "vương" mùi sữa thì mẹ bé đã được các bác sĩ nhanh chóng chuyển sang phòng Hồi sức tích cực để giữ tính mạng.

Cùng thời điểm đó, Quốc Bảo cũng liền được các bác sĩ chuyển tới chăm sóc tại khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai. Khi chúng tôi có mặt tại đây, bé Quốc Bảo đang ngủ ngon lành sau khi vừa được các bác sĩ và người thân cho ăn sữa bột.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 2

Đứa bé này chưa một lần được hưởng hơi ấm trong lòng mẹ, chưa một lần được uống dòng sữa ấm nóng của mẹ.

Nhiễm trùng huyết suy gan cấp nặng, tính mạng người mẹ như "chỉ mành treo chuông".

Ở khoa Nhi từ khi có bé Quốc Bảo, các bác sĩ và điều dưỡng viên vừa phải làm công tác chuyên môn, thỉnh thoảng lại cắt cử người chăm cho bé từng hớp sữa và lời ru đưa em vào giấc ngủ.

Sau hơn một tuần được các bác sĩ khoa Nhi chăm sóc đặc biệt, sức khoẻ của bé Quốc Bảo đã ổn định. Nhưng em còn quá nhỏ để hiểu được rằng, ngay trong bệnh viện này các bác sĩ đang hết sức tích cực và khẩn trương giành giật sự sống với tử thần cho mẹ em từng giây, từng phút.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 3

Bị nhiễm trùng huyết, suy gan cấp rất nặng hiện tính mạng của chị Hương hết sức nguy kịch

Những tinh thần thiêng liêng đầy trách nhiệm của "người mẹ hiền" như vậy! Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn bắt gặp ở đâu đó trong các bệnh viện, người thầy thuốc lại đồng lòng mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái cứu người mẹ trẻ để cho đứa con còn được cất tiếng gọi...mẹ ơi!

Ngồi ngủ gục phía bên ngoài phòng bệnh của Hương là người chồng Trần Ngọc Thuận, (26 tuổi). Anh không dám rời vợ nửa bước, cũng chỉ tranh thủ chợp mắt ngay bên ngoài phòng bệnh của vợ. Trong lòng anh nóng như " lửa đốt" chỉ mong sao nhìn thấy giây phút người vợ yêu quý của mình tỉnh lại.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 4

Sau khi gắng sức sinh con, chị Hương liền rơi vào trạng thái hôn mê sâu
Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 5
Sự sống của Hương đang phải phụ thuộc vào một dàn máy móc hỗ trợ. Các cán bộ bác sĩ tại đây đang làm hết sức những gì có thể để giành giật mạng sống của người mẹ trẻ với tử thần.

Phía trong phòng bệnh, người mẹ trẻ vẫn nằm mê man bất tỉnh, xung quanh là đủ các loại máy móc, thiết bị hỗ trợ duy trì sự sống cho em. Tính mạng của người mẹ thì vẫn như "chỉ mành treo chuông".

Ngước lên đôi mắt trũng sâu, cố gắng lắm người đàn ông trước mặt chúng tôi mới có thể giấu đi những giọt nước mắt, Thuận tâm sự: vợ chồng Thuận cùng quê ở thôn 3, xã Yên Phú, (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) nên duyên vợ chồng khi 2 người tình cờ gặp nhau cùng cảnh công nhân trong khu công nghiệp Bình Dương (tỉnh Bình Dương).

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 6

Tính mạng của người mẹ trẻ đang hết sức nguy kịch.

Khi vợ mang thai do sức yếu, lại bị động thai nên Hương bỏ việc trở về quê. Dù rất lo lắng cho vợ, nhưng anh Thuận vẫn phải bám trụ ở lại làm công nhân, những mong tích cóp chút tiền để sau này còn lo cho vợ con khi sinh hạ.

Nhưng số phận thật nghiệt ngã, khi Hương mang thai được 32 tuần thì người liên tục sốt cao không hạ, gia đình vội vã đưa em cấp cứu ở bệnh viện huyện rồi chuyển lên bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.

Sau 10 ngày điều trị, nhưng bệnh tình Hương không thuyên giảm. Lo lắng cho tính mạng của 2 mẹ con, Hương được chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm 20/9 và nhập viện Bạch Mai sáng ngày hôm sau trong tình trạng bệnh rất nguy kịch.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 7

Tỉnh dậy đi Hương ơi!

Trên đường dẫn chúng tôi vào thăm Hương, chị Nguyễn Thị Lanh, cán bộ phòng Công tác Xã hội, bệnh viện Bạch Mai cho biết, Hương còn trẻ quá, (24 tuổi) và bị hôn mê ngay sau khi sinh con.

"Tội nghiệp nhất khi sinh em bé, Hương chưa một lần được ôm con, chưa một lần được cho con dòng sữa của mình. Để duy trì sự sống cho Hương, chi phí điều trị mỗi ngày lên tới 10 triệu đồng sau khi đã trừ Bảo hiểm. Hương đã có chỉ định ghép gan, nhưng chi phí cho ca ghép gan là quá lớn, khoảng hơn 1 tỉ đồng, trong khi gia đình em ấy chỉ làm nông nghiệp và chúng tôi được biết họ cũng đã khánh kiệt từ lâu rồi", chị Lanh tâm sự và mong mỏi người bệnh sẽ sớm được giúp đỡ để thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 8

Để có thể được tiếp tục sống, Hương đã có chỉ định ghép gan, nhưng chi phí quá lớn vượt quá khả năng của gia đình.

Bác sĩ Trịnh Thế Anh, khoa Hồi sức Tích cực là người trực tiếp điều trị cho sản phụ Hương thông tin: “Tình trạng hiện tại của Hương rất nặng và vẫn đang hôn mê sâu với chẩn đoán suy gan nặng, nhiễm khuẩn huyết.

Hàng ngày bệnh nhân phải lọc máu và thay huyết tương với chi phí khá cao, vì tình trạng suy gan cấp nặng, Hương đã có chỉ định ghép gan, tuy nhiên chi phí ghép gan cần khoản tiền rất lớn.

Điều tôi thấy ái ngại nhất là bệnh nhân còn quá trẻ, lại vừa sinh con đầu lòng, trong khi cuộc chiến sinh tử cho em là một chặng đường dài và vô cùng tốn kém. Nên chúng tôi rất mong muốn được mọi người giúp đỡ cho Hương”.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 9

Bé Trần Quốc Bảo, (sinh ngày 26/9/2019). Ngay sau khi sinh Bảo được chuyển sang chăm sóc tại khoa Nhi. Cầu mong mọi người hãy giúp đỡ để em còn được cất tiếng gọi mẹ.

Hơn tháng trời cứu tính mạng cho Hương, gia đình đã phải vay đến 200 triệu đồng, trong đó một nửa là vay ngoài với lãi cao. Tức tốc từ Bình Dương ra chăm vợ, anh Thuận cũng chỉ tạm ứng được 2 tháng lương công nhân vỏn vẹn hơn chục triệu đồng.

Nghĩ đến số tiền hàng tỉ đồng để vợ có cơ hội được tiếp tục sống, anh Thuận như người mất hồn. Thẫn thờ ngồi bệt xuống sàn hành lang bệnh viện, người chồng tội nghiệp chỉ còn biết chắp tay cầu xin: “Các bác ơi, cứu vợ cháu với!”.

Xót xa hài nhi miệng chưa kịp vương mùi sữa đã phải rời xa mẹ - 10

Nếu không được ghép gan, người mẹ trẻ này có thể mãi mãi không bao giờ được nhìn thấy đứa con yêu quý.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Mã số 3506: Trần Thị Hương.

Địa chỉ: Thôn 3, xã Yên Phú, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

ĐT: 0989215280 (anh Thuận, chồng Hương)

Hiện nay, Hương đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai.

ĐT 0243.2151.883 (số máy phòng công tác xã hội)

Tác giả: Hương Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok