Nhân ái

Xót thương hoàn cảnh nữ điều dưỡng tử vong vì uống phải trà sữa có độc

Chị H. là trụ cột trong gia đình khi chồng không có việc làm ổn định. Chị ra đi để lại 3 đứa con thơ dại, cháu bé nhất là cháu bé 15 tháng tuổi. Ngoài ra, chị H. còn có người mẹ già bệnh tật, ốm yếu...

Hình ảnh 3 con nhỏ của nữ điều dưỡng khiến ai cũng thương xót

Sự việc Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi) đầu độc chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi) bằng trà sữa nhưng lại khiến chị N.T.H. (29 tuổi), điều dưỡng tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình phải chết oan khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Ngày 31/12, cơ quan chức năng tiến hành khai quật thi thể nữ điều dưỡng này để tiến hành điều tra.

Mặc dù sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ nhưng theo lời khai ban đầu của nghi phạm Trang thì cái chết của chị H, là do uống phải trà sữa có độc tố, chứ không phải do đột tử. Những đồng nghiệp của chị H. vẫn còn ám ảnh, rùng mình khi nghĩ tới những cốc trà sữa được mang tới cơ quan chiều hôm đó.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Mạnh Doanh - Trưởng Khoa nội 3, nơi nạn nhân H. làm việc cho biết, chị H. là người năng nổ trong công việc, lại hiền lành, chưa có điều tiếng hay bất hoà với ai. Chị H. vừa mới về khoa làm việc được khoảng 2 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Theo anh Doanh, có 6 cốc trà sữa thì có tới 4 cốc có độc và 2 cốc không có độc. Chị H. đã uống phải cốc có độc tố và tử vong. "Hoàn cảnh của H. rất khó khăn, H. lấy chồng và sinh được 3 cô con gái, cháu lớn nhất mới học lớp 3, cháu thứ 2 được 5 tuổi và cháu nhỏ nhất mới được 15 tháng tuổi.

Chồng không có việc làm, thu nhập không ổn định. Kinh tế thu nhập chính của gia đình H. chỉ dựa vào đồng lương của cô ấy nên cuộc sống lại càng khốn khó", anh Doanh tâm sự.

Bà Thu xem lại ảnh gia đình nữ điều dưỡng và không kìm nén được cảm xúc

Cũng theo anh Doanh, vợ chồng chị H. lấy nhau không có nhà riêng mà sống chung trong căn nhà có bố mẹ và gia đình nhà cô. Cuộc sống cũng khá phức tạp, giờ chị H. mất để lại 3 cháu còn quá nhỏ khiến ai cũng thương cảm.

Bố đẻ chị H. mất sớm, mẹ năm nay 60 tuổi cũng già yếu, bị điếc nặng. Ngoài 3 con nhỏ chị H. còn phải gánh vác thêm phần trách nhiệm chăm sóc mẹ đẻ. "Chúng tôi lo sợ cho tương lai của 3 con cô ấy không biết sẽ đi về đâu khi chúng mất đi người mẹ. Còn mẹ già sau khi con mất, sốc chẳng ăn nổi cơm, suốt ngày ủ rũ", anh Doanh nói

Sau khi H. gặp nạn, anh Doanh cũng đã đề nghị ban lãnh đạo bệnh viện và Ban chấp hành công đoàn phát động trong toàn bệnh viện và nghành y tế ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần cho gia đình chị H.

"Dù chúng tôi cuộc sống ai cũng khó khăn vất vả nhưng tôi mong mỗi người ủng hộ cô ấy dăm chục, một trăm để các con của H. sẽ sau này sẽ có cuộc sống tốt hơn, bù đắp phần nào những thiếu thốn, thiệt thòi, thể hiện tinh thần tương thân tương ái", anh Doanh bày tỏ.

Nơi chị L. để mấy cốc trà sữa lên bàn

Anh Doanh cũng mong rằng sẽ có mạnh thường quân đứng ra hỗ trợ cho 3 cháu nhỏ con của chị H. bởi nếu không có điều đó, một mình chồng chị H. chắc không thể nuôi các con khôn lớn.

Ngồi đờ đẫn ngắm ảnh cháu cùng 3 đứa con nhỏ, Bà Thu, (cô của nạn nhân) nghẹn ngào nước mắt nói, hoàn cảnh của H. ai cũng thương. Bố mẹ chồng thì bỏ nhau, H. cùng chồng và các con sống cùng bố và gia đình cô chú, các con còn nhỏ lại nheo nhóc mà giờ lại chết oan chỉ vì cốc trà sữa của kẻ ác nhân, nỗi đau này gia đình bà làm sao nguôi ngoai được.

"Khổ thân nó, mới 30 tuổi đầu, vừa được biên chế trong viện thì lại xảy ra sự việc này. Khổ nhất là 3 đứa con gái, cháu nhỏ nhất mới 15 tháng tuổi. Mẹ mất rồi, chúng chẳng biết gì, vẫn vô tư vui đùa. Sau này, chúng biết bấu víu vào ai, khi trụ cột chính trong gia đình là cái H. đã không còn", bà Thu buồn bã nói.

Theo bà Thu, hàng ngày chị H. đi làm còn phải thuê một người ở nhà trông cháu bé 15 tháng tuổi. Chị H. đột ngột qua đời, nhìn 3 đứa trẻ con quấn khăn tang, nhất là cháu bé 15 tháng tuổi, một cảnh tượng đau xót khiến ai cũng rớt nước mắt.

"Khổ nhất vẫn là mẹ của cái H., bà đau đớn lắm. Bà bị điếc nặng, trước cũng làm trong Bệnh viện Phổi Thái Bình nhưng sau đó xin về hưu sớm để H. vào làm ở đấy", người thân của nạn nhân kể.

Còn chồng chị H. từ khi vợ mất, anh cứ thơ thẩn như người mất hồn. Khi khai quật tử thi của vợ, anh này không dám vào trong, có lẽ anh quá đau đớn không muốn nhìn thấy vợ mình như vậy.

Đầu năm 2019, Lại Thị Kiều Trang có quan hệ tình cảm với anh rể là P.V.Q. Thời gian gần đây, Q. muốn chấm dứt tình cảm với Trang, buồn chán nên Trang đã lên mạng tìm mua chất độc Natri Xyanua với mục đích tự tử. Tuy nhiên, sau đó đối tượng lại nảy sinh ý định sát hại chị Y., vợ của Q.

Ngày 2/12 Trang đặt mua 6 cốc trà sữa, rồi dùng bơm kim tiêm bơm chất độc vào 4 cốc rồi gửi tới chị họ đang làm việc tại Bệnh viện Phổi tỉnhThái Bình. Để chị Y. không nghi ngờ, Trang đã gửi kèm trà sữa là một túi đựng hoa quả (quả quýt) để chị Y. nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn.

Tinh vi hơn, Trang đã dùng sim rác để liên hệ và không thuê chuyển thẳng trà sữa đến Bệnh viện Phổi Thái Bình mà thuê chuyển đến Bệnh viện An Đức cũng nằm trong thành phố Thái Bình để đánh lạc hướng. Từ đây, Trang tiếp tục dùng sim rác thuê người khác chuyển quà đến Bệnh viện Phổi Thái Bình để tạo lộ trình zic zắc hòng giấu tung tích.

Thời điểm giao hàng, chị Y. không có ở cơ quan nên nhờ đồng nghiệp lấy giúp. Chị H. không biết trong cốc trà sữa có độc nên đã lấy uống và tử vong. Ngoài chị H. còn có 2 mẹ con nữ điều dưỡng uống trà sữa chuyển tới nhưng rất may trong hai cốc trà sữa này không có độc nên may mắn thoát nạn.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok