Thể thao

Vùi dập Huddersfield, Liverpool trở lại ngôi đầu

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có chiến thắng hủy diệt trước đội bóng đã xuống hạng Huddersfield ngay tại Anfield để trở lại ngôi đầu bảng và tạo bước đà trước trận đấu với Barcelona tại Champions League.

Với quyết tâm rất cao, Liverpool nhanh chóng có được bàn thắng ở phút thi đấu đầu tiên, tận dụng sai lầm của hàng thủ Huddersfield, Salah đã chuyền bóng để Naby Keita ghi bàn đưa The Kop vượt lên dẫn trước 1-0.

Với đẳng cấp vượt trội và đội hình gần như là mạnh nhất của mình với các hảo thủ như Alisson, Van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Henderson, Mane hay Salah. Liverpool có được bàn thắng thứ 2 không lâu sau đó.

Phút thứ 23, Andrew Robertson tạt bóng chính xác cho Sadio Mane dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Liverpool hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi với vô số tình huống hãm thành liên tiếp.

Trước khi hiệp một khép lại, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, Mohamed Salah đã di chuyển thông minh để đón đường chuyền dài của Alexander-Arnold và thực hiện cú bấm bóng điệu nghệ.

Bước sang hiệp 2, Huddersfield bất ngờ có cơ hội sau nỗ lực đột phá của Bacuna, đáng tiếc Mounie lại dứt điểm hụt từ một đường bóng hết sức thuận lợi.

Phút 66, Mane có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình và lại là một cú đánh đầu. Lần này người tạt bóng cho anh là đội trưởng Jordan Henderson.

Phút 78, vẫn là Mane bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Shaqiri, đáng tiếc lần này bóng lại dội cột dọc, từ chối cơ hội hoàn tất cú hat-trick của cầu thủ này.

Phút 83, Shaquiri có pha chọc khe loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội khách để Robertson dùng tốc độ lao xuống và thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Salah dễ dàng nâng tỷ số lên 5-0.

Với chiến thắng tưng bừng này, Liverpool đã tạm thời leo lên dẫn đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn Man City, đội bóng sẽ gặp Burnley vào tối Chủ Nhật. Quan trọng là đội bóng của Jurgen Klopp đã có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đối đầu với Barcelona tại lượt đi bán kết Champions League ở Camp Nou.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok