Thể thao

Salah ghi siêu phẩm hạ Chelsea, Liverpool quyết đua vô địch với Man City

Liverpool đánh bại Chelsea 2-0 để đòi lại ngôi đầu từ tay Manchester City, qua đó tiến thêm một bước trong cuộc đua song mã tới ngôi vô địch.

Cả Liverpool và Chelsea đều bước vào trận đại chiến vòng 34 với quyết tâm chiến thắng, nhưng trong khi Chelsea vẫn còn "cửa phụ" Europa League nếu muốn lấy vé dự Champions League, Liverpool coi như đã dựa lưng vào chân tường. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đứng trước nhiệm vụ chiến thắng hoặc là... chết, nên không ngạc nhiên khi đội chủ nhà đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sức ép của Liverpool được cụ thể hoá bằng những cơ hội. Phút thứ 6, Sadio Mane đi bóng tốc độ và chuyền chân trái thuận lợi để Mohamed Salah vô lê đưa bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Kepa Arrizabalaga. Salah là ngòi nổ trong các pha tấn công của Liverpool với cái chân trái khéo léo và tầm hoạt động cực rộng. Ít phút sau, Salah bị David Luiz phạm lỗi trong vòng cấm, song trọng tài Michael Oliver từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền.

Chelsea phòng ngự không hề thụ động. HLV Maurizio Sarri sử dụng đội hình 4-6-0, tương tự đấu pháp ông trình diễn trước Manchester City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Với 6 tiền vệ giàu kỹ thuật và sáng tạo, Chelsea liên tiếp thoát được lưới pressing của Liverpool và tổ chức nhiều đợt phản công nguy hiểm. Lần lượt Eden Hazard hay Willian đều bỏ lỡ cơ hội với những pha dứt điểm không đủ tốt.

Cầm bóng 37%, nhưng Chelsea sẵn sàng trừng phạt sơ hở của Liverpool bất cứ khi nào. Đó là lý do đội bóng của Klopp không dám đẩy lên quá cao trong hiệp 1.

Tuy nhiên, khác biệt đã đến trong hiệp 2 khi Liverpool đá táo bạo hơn và đánh phủ đầu Chelsea. Hiệu quả đến tức thì ở phút 51 khi Salah ngoặt bóng đi qua Emerson và chuyền cho Jordan Henderson. Đội trưởng của Liverpool thực hiện quả tạt như đặt để Mane băng vào đánh đầu cận thành, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Mane mở tỉ số cho Chelsea. (Getty Images)

Tiếp đà hưng phấn, Liverpool có thêm một bàn thắng nữa chỉ 2 phút sau đó. Salah đi bóng cắt ngang vòng cấm Chelsea và tung cú sút xa không cho Kepa cơ hội nào để cứu thua. Đây có lẽ sẽ là bàn thắng đẹp nhất của Salah ở mùa giải này. Siêu phẩm của Salah khiến cầu trường Anfield bùng nổ, và suýt nữa Hazard đã... dập tắt sự hưng phấn ấy. Tiền vệ người Bỉ có liên tiếp một cú sút chạm cột dọc và một cú sút cận thành chỉ trong ít phút. Ngoài Hazard, không còn cầu thủ Chelsea nào cho thấy đủ quyết tâm lẫn sự chính xác trong trận này.

Một mình cầu thủ người Bỉ là không đủ để xốc dậy cả tập thể Chelsea đã vụn vỡ khi phải nhận bàn thua. Chelsea hầu như không thể ngược dòng ở mùa giải này, nên không có gì ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Sarri chịu trận hoàn toàn trong 20 phút cuối cùng.

Một mình Hazard là không đủ. (Ảnh: Reuters)

Đánh bại Chelsea 2-0, Liverpool đòi lại ngôi đầu từ tay Manchester City với 2 điểm nhiều hơn. Dù đã đá nhiều hơn 1 trận, nhưng lợi thế dành cho Liverpool là rất nhiều khi đội bóng của HLV Klopp đã gặp tất cả các ông lớn, còn Man City vẫn phải đương đầu với cả Manchester United lẫn Tottenham. Cơ hội vô địch đang rất rộng mở với Liverpool.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 34.

Kết quả chung cuộc: Liverpool 2-0 Chelsea (Mane 51', Salah 53')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok