Trong tỉnh

Vụ điều động, thuyên chuyển giáo viên ở Yên Định: Quá hạn thanh tra vẫn chưa có kết luận!

Liên quan đến vụ điều động, thuyên chuyển giáo viên (GV) tại huyện Yên Định Thanh Hóa gây nhiều bức xúc trong GV và dư luận, Sở Nội vụ tỉnh này cho biết đã cho thanh tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, đã 40 ngày trôi qua, Sở này vẫn chưa có kết luận về vụ việc.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Cái sai lớn nhất đối với UBND huyện Yên Định là chưa thực hiện công khai minh bạch trong luân chuyển, điều động giáo viên. Sau khi điều chỉnh lại không công khai ngược lại nên dẫn đến việc kiện cáo. Trong đơn cũng có nói là GV phải bỏ ra 20 triệu đồng thì được đi trường gần”.

Giám đốc Sở Nội vụ cũng đưa ra giả thiết, có thể có câu chuyện người nhà của cán bộ Phòng Giáo dục, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, lãnh đạo Sở, ngành, thậm chí là của các huyện khác. Họ gửi gắm nên dẫn đến việc nể nhau mà có sự “ưu ái” cho các trường hợp.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã thay đổi 24 quyết định điều động sai quy định và chưa hợp lý.

“Câu chuyện kết luận bảo 20 triệu, 40 triệu đồng thì có thanh tra cũng không làm được. Thực tế, có thể có, cũng có thể không, nhưng mình không thể kết luận câu chuyện đó được” - ông Thủy nêu quan điểm.

Cũng theo ông Thủy, sau khi nhận được đơn phản ánh của công dân về việc “UBND huyện Yên Định không công bằng trong việc điều động, thuyên chuyển giáo viên trong huyện, gây bức xúc dư luận”, Sở Nội vụ đã ban hành Quyết định số 149 về việc thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc.

Theo Quyết định, đoàn kiểm tra, xác minh sẽ làm việc 10 ngày (từ ngày 24/9), thế nhưng đến nay đã hơn 40 ngày đoàn vẫn chưa có kết luận. Sở Nội vụ cho biết, sự việc đang được tiếp tục ra hạn thanh tra làm rõ.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, đầu năm học 2019-2020, huyện Yên Định đã xem xét điều động, thuyên chuyển 240 GV. Thế nhưng, quyết định thuyên chuyển chưa “ráo mực”, huyện này bất ngờ thu hồi hơn 20 quyết định và tự ý thay đổi điểm trường thuyên chuyển, gây bức xúc trong đội ngũ cán bộ GV và hoài nghi trong dư luận về việc làm chưa minh bạch.

Không những vậy, có trường hợp đã đi nghĩa vụ miền núi xa xôi vẫn tiếp tục bị điều động, trường hợp đi nghĩa vụ 3 năm theo quy định được quay về nhưng vẫn không cho quay về, hay điểm cao thì phải điều động còn điểm thấp lại được ở lại…

Đáng nói, có tình trạng trường 7 lớp 6 GV Văn do UBND huyện này điều động về, có 1 GV môn Địa lý lại được điều động đến trường khác rồi “bắt” GV dạy Văn sang dạy Địa…

Bất thường hơn là quyết định ban hành từ ngày 29/7 nhưng tới giữa tháng 8, huyện này lại một lần nữa ban hành quyết định thuyên chuyển đối với một số GV không nằm trong danh sách điều động…

Sau khi thông tin trên được phản ánh, ngày 4/10, UBND huyện này đã rà soát và sửa sai cho 24 GV bị thuyên chuyển điều động sai quy định và bất hợp lý.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok