Thể thao

Tuyển Việt Nam có tân đội trưởng mới, sức ảnh hưởng không kém Hải Quế

Vượt qua một loạt ứng viên sáng giá, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được ban huấn luyện và các đồng đội bầu làm đội trưởng mới của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên của năm 2022.

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã thông báo cải tổ đội tuyển, trong đó có việc thay đổi người giữ băng đội trưởng. Theo đó, Quế Ngọc Hải sẽ không còn làm đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, và tấm băng đội trưởng sẽ được trao lại cho Đỗ Hùng Dũng.

Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng Dũng 'chíp' vẫn được BHL và đồng đội tin tưởng.

Đây là quyết định được đưa ra trong ngày 13/1, ngày hội quân đầu tiên của đội tuyển Việt Nam năm 2022. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng là 2 đội phó.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong 3 năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.

Hải Quế đã làm rất tốt khi đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Việt Nam.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội từng được HLV Park Hang-seo trao băng đội trưởng khi cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30. Ngoài chuyên môn được khẳng định, Hùng Dũng còn được biết đến là một cầu thủ gương mẫu, chuyên nghiệp trong sinh hoạt và tập luyện. Trong khi đó, Công Phượng và Tiến Dũng cũng từng nằm trong ban cán sự của các đội U19, U23 Việt Nam.

Với tấm băng đội trưởng, Hùng Dũng được kỳ vọng nhiều trong lần trở lại đội tuyển Việt Nam.

Trong lần tập trung này, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ cần Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 ra sân bởi Nguyễn Hoàng Đức chưa chắc góp mặt. Tiền vệ của CLB Viettel thay thế xuất sắc vị trí mà Hùng Dũng để lại, nhưng anh hiện đang cách ly do mắc COVID-19.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chính là cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park.

Với kinh nghiệm, khả năng đoàn kết, quy tụ đồng đội, có tầm ảnh hưởng lớn, cầu thủ sinh năm 1993 có thể làm tốt chức năng mà Hải Quế để lại. Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng là cầu thủ có tính cách điềm đạm, có thể xử lý khéo léo những sự cố trên sân.

Tác giả: Đức Hoa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok