Pháp luật

Truy tố các đối tượng trong vụ nổ súng khiến 1 người tử vong

Ngày 28/1, VKSND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Nhựt (31 tuổi), Phạm Trần Trung Kiên (25 tuổi), Phan Trang Chủ (20 tuổi), Trần Minh An (21 tuổi) và Nguyễn Văn An (25 tuổi, cùng ở tỉnh Tiền Giang) về tội Giết người.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: CAND

Nhựt, Kiên, Chủ và An còn bị truy tố thêm tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng cũng truy tố Nguyễn Minh Tân (20 tuổi, ở huyện Chợ Gạo) và 12 người khác, lần lượt về tội Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng, Gây rối trật tự công cộng, Che giấu, không tố giác tội phạm và Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ cáo trạng, khuya ngày 9/12/2020, Kiên, Nhựt và Chủ cùng đến nhà Nguyễn Ngọc Tuấn Đăng (30 tuổi, ở phường 6, TP.Mỹ Tho) để mượn 5 khẩu súng. Cả nhóm mang súng về nhà trọ ở xã Đạo Thạnh, chuẩn bị giải quyết mâu thuẫn cho bạn gái của Kiên.

Nhưng sau đó, Nhựt lại xảy ra mâu thuẫn với Tân và hẹn gặp mặt tại nhà của Đăng. Khoảng 0h30 ngày 10/12/2020, Tân cùng với 7 người trong nhóm đến nhà của Đăng.

Khi phát hiện nhóm của Tân đến, Nguyễn Văn An nổ hai phát súng nhưng không trúng ai và hô to “tụi nó tới”. Kiên, Nhựt, Đăng và Trần Minh An, mỗi người cầm một khẩu súng và bắn về phía đối phương.

Một người trong nhóm của Tân bị trúng đạn. Lúc nổ súng, Kiên đứng phía sau đã bắn trúng vào đầu Đăng, khiến người này gục ngã. Hai nhóm sau đó đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Đăng tử vong, còn người bên nhóm của Tân bị thương tích 35%.

Sau khi đưa bạn đi cấp cứu, Tân cùng với nhiều người đi xe máy rồ ga, nẹt pô, dùng lời lẽ lớn tiếng, xông vào đập phá tài sản, gây mất an ninh nghiêm trọng tại khu vực hẻm Lê Lâm.

Cơ quan tố tụng đã làm rõ Nhựt có vai trò chủ mưu cùng Kiên, Chủ, Trần Minh An và Nguyễn Văn An, trực tiếp phạm tội Giết người. Kiên là người nổ súng, trực tiếp gây ra cái chết cho Đăng.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Truy tố , nổ súng , Cần Thơ , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok