Thế giới

Trưởng đồn cảnh sát Trung Quốc mất chức vì vợ phạm luật giao thông còn đánh người

Một trưởng đồn cảnh sát khu vực ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã bị sa thải sau cuộc điều tra kéo dài 2 tuần kết luận vợ ông phạm luật giao thông và ngang ngược đánh người dân.

Bà Lý trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo - Ảnh chụp màn hình Weibo

Trong một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Weibo, bà Lý, vợ của trưởng đồn cảnh sát huyện Du Bắc, lái xe hơi Porsche định quay đầu nhưng không đủ khoảng cách với xe Chery phía trước.

Bà Lý xuống xe cự cãi, sỉ vả tài xế xe Chery là chạy xe "của dân ăn mày" và tát vào mặt người này. Người đàn ông tát ngược lại khiến bà Lý rớt nón. Đoạn video khiến dư luận bức xúc trước cách hành xử của bà Lý.

Theo thông báo của Sở cảnh sát thành phố Trùng Khánh, bà Lý bị xử phạt hành chính vì quay đầu xe trên vạch dành cho người đi bộ và mang giày cao gót, đội nón không phù hợp để điều khiển phương tiện an toàn.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy bà Lý tát vào mặt người tài xế - Ảnh chụp màn hình Weibo

Trưởng đồn cảnh sát họ Tống hôm 11.8 đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc này, nhưng Sở cảnh sát thành phố Trùng Khánh ra quyết định sa thải quan chức này với lý "vi phạm kỷ luật".

Ngoài đoạn video tát tài xế, bà Lý còn xuất hiện trong một số video khác trên Weibo, khoe khoang đã nhiều lần phạm luật giao thông, bao gồm chạy xe quá tốc độ, vượt đèn đỏ mà không hề bị phạt vì chồng là trưởng đồn cảnh sát.

Tác giả: Phúc Duy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok