Thể thao

Trung Quốc tung "át chủ bài" nhập tịch ở trận gặp tuyển Việt Nam

Dù đã tung ra 4 cầu thủ nhập tịch trong trận đấu với Nhật Bản nhưng Trung Quốc vẫn còn "át chủ bài" nhập tịch nữa, đó là Fernandinho. Họ sẽ tung ra trong trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc đã khởi đầu thất vọng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước Australia và 0-1 trước Nhật Bản. Trong đó, ở trận gặp Nhật Bản, HLV Li Tie đã tung cả 4 cầu thủ nhập tịch vào sân là Ai Kesen (tên thật là Elkeson), A Lan (tên thật là Alan Carvalho), Luo Guofu (tên thật là Alóisio) và Jiang Guangtai (tên thật là Tyias Browning).

Fernandinho có thể sẽ trở lại đội tuyển Trung Quốc ở trận gặp đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, ở trận đấu ấy, đội tuyển Trung Quốc vẫn thi đấu lép vế trước đội tuyển Nhật Bản. Họ bị dồn ép trong suốt 90 phút trận đấu mà không thể kháng cự. Tệ hơn, khi trong hai trận đấu vừa qua với Australia và Nhật Bản, Trung Quốc còn chưa tung ra nổi cú sút trúng đích nào.

Tuy nhiên, theo tờ QTX (Trung Quốc), HLV Li Tie vẫn còn trong tay "át chủ bài" nhập tịch là Fei Nanduo (tên thật là Fernandinho). Đây là cầu thủ 28 tuổi, đang thi đấu cho CLB Quảng Châu (dưới sự dẫn dắt của HLV Cannavaro).

Thực tế, trong suốt 1 năm qua, Fernandinho đã được báo giới Trung Quốc nhắc đến rất nhiều. Dù vậy, do gặp chấn thương dài hạn nên cầu thủ này không thể lên tập trung đội tuyển Trung Quốc.

Trong thời gian qua, Fernandinho mới trở lại nên chưa kịp hồi phục thể lực, để có thể lên tập trung đội tuyển Trung Quốc vào tháng 9. Tuy nhiên, tờ QTX tiết lộ rằng cầu thủ gốc Brazil sẵn sàng ở thời điểm này và có thể bổ sung cho đội tuyển Trung Quốc trong thời gian tới, để chuẩn bị cho hai trận gặp Việt Nam và Saudi Arabia vào tháng 10.

Thậm chí, tờ báo này còn tự tin nhấn mạnh rằng: "Sự xuất hiện của Fernandinho sẽ giải quyết vấn đề hàng công cho đội tuyển Trung Quốc. Trong hai trận đấu vừa qua, các chân sút của Trung Quốc quá yếu kém khi không tung ra nổi cú sút trúng đích nào".

Hàng công của đội tuyển Trung Quốc đang thi đấu quá tệ ở hai trận gặp Australia và Nhật Bản.

Điểm mạnh của Fernandinho là lối chơi giàu thể lực và càn lướt. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng có kỹ thuật cá nhân khác tốt. Khả năng đột phá mạnh mẽ của Fernandinho có thể giúp đội tuyển Trung Quốc giải quyết vấn đề trong thế bế tắc.

Bên cạnh đó, tờ QTX cũng xác nhận rằng trung vệ Zhang Linpeng chỉ gặp vấn đề ở đĩa đệm thắt lưng trong trận đấu với Nhật Bản. Cầu thủ này không phải nghỉ thời gian dài và không cần phẫu thuật. Do đó, chắc chắn, anh sẽ góp mặt ở trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, trái với thông tin trước đó, đội trưởng đội tuyển Trung Quốc, Wu Xi sẽ không bị treo giò ở trận gặp đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này phải nhận hai thẻ vàng trong các trận đấu với Maldives và Nhật Bản. Tuy nhiên, theo quy định của AFC, thẻ vàng ở vòng loại thứ hai sẽ không được tính vào vòng đấu này. Do đó, Wu Xi đủ điều kiện góp mặt ở trận đấu quan trọng sắp tới với đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10 trên đất UAE. Cả hai đội đã toàn thua sau hai lượt đấu vừa qua nên đều đặt quyết tâm lớn giành chiến thắng.


Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok