Số hóa

Toshiba chính thức nói lời tạm biệt với thị trường laptop

Sau 35 năm, ông lớn Toshiba đã chính thức rút lui khỏi mảng kinh doanh máy tính.

Trang TheVerge đưa tin Toshiba vừa âm thầm bán 19,9% cổ phần còn lại của thương hiệu máy tính Dynabook cho Sharp. Điều đó đồng nghĩa sau 35 hoạt động, ông lớn công nghệ Nhật Bản đã chính thức rút lui khỏi mảng kinh doanh laptop cũng như PC.

Trên thực tế, vào năm 2018, công ty đã bán 80,1% cổ phần mảng kinh doanh máy tính cho Sharp với giá 36 triệu USD. Sau đó, Sharp cũng đổi tên mảng kinh doanh này thành Dynabook. Sharp thực hiện quyền mua 19,1% cổ phần còn lại vào tháng 6 và đến ngày 4/8, Toshiba tuyên bố thương vụ đã hoàn tất.

Mảng kinh doanh laptop của Toshiba chính thức thuộc về Sharp.

“Quá trình chuyển nhượng đã kết thúc, Dynabook đã trở thành công ty con, hoàn toàn thuộc sở hữu của Sharp,” Toshiba cho biết trong một tuyên bố.

Toshiba từng được biết đến là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực máy tính xách tay với chiếc T1100 ra mắt năm 1985. Với nhiều người dùng, đây thậm chí được xem chiếc máy tính xách tay phổ thông đầu tiên. Đồng thời, thiết kế của nó được lấy làm tiêu chuẩn cho nhiều mẫu máy khác học hỏi cho đến khi Apple ra mắt dòng PowerBook vào năm 1991.

Trong khoảng thời gian từ năm 1990-2000, mảng kinh doanh máy tính của Toshiba phát triển mạnh mẽ với hàng loạt dòng sản phẩm như Satellite, Portégé và Qosmio. Tuy nhiên, sự cạnh tranh của hàng loạt tên tuổi khác kết hợp với việc không theo kịp những công nghệ mới đã khiến mảng laptop của hãng tụt dốc không phanh.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Laptop , Toshiba

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok