Số hóa

Xuất hiện laptop 5G đầu tiên trên thế giới

Sau điện thoại 5G, laptop với kết nối 5G được tích hợp sẵn đã được giới thiệu dù mạng di động này tại nhiều quốc gia mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm.

Mẫu laptop Project Limitless.

Trong khi điện thoại 5G vẫn chưa phổ biến thì mới đây laptop với kết nối 5G đã được giới thiệu. Mẫu máy tính xách tay này do Lenovo và Qualcomm hợp tác phát triển. Máy tính hoạt động trên nền tảng điện toán Qualcomm Snapdragon 8cx 5G, sản xuất trên tiến trình 7nm.

Theo Qualcomm, nền tảng này còn tích hợp cả modem 4G nhanh nhất hiện nay, cho tốc độ tải xuống tối đa đạt 2,5Gbps. Ngoài ra Snapdragon 8cx 5G cũng có thể hoạt động với mọi băng tần mạng nên người dùng ở mọi quốc gia đều có thể sử dụng.

Mẫu laptop này được 2 nhà sản xuất đặt tên Project Limitless. Điểm mạnh nhất của chiếc máy này ngoài kết nối 5G còn là hiệu suất cao và tiết kiệm pin.

Thiết kế máy đảm bảo tính di động với kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ.

Theo trang Engadget mẫu laptop này có điểm PCMark 10 cao hơn cả các mẫu laptop dùng chip máy tính Core i5. CPU của máy có tốc độ 2.6 GHz, và bộ nhớ RAM có dung lượng 16GB.

Tuy nhiên nền tảng di động của Qualcomm vẫn có sự khác biệt với nền tảng x86 hay x64 cho máy tính. Điều này dẫn đến nhiều ứng dụng cho hệ điều hành Windows chưa tương thích hoàn toàn với nền tảng của Qualcomm.

Theo đại diện Lenovo, tốc độ kết nối của máy cho phép người dùng có thể thưởng thức các nội dung ở độ phân giải 4K/8K hay thậm chí là thực tế ảo, thực tế tăng cường.

Hiện vẫn chưa có giá và ngày bán chính thức của mẫu máy này tuy nhiên đây sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với các dòng laptop kết nối 4G như Fujitsu Lifebook U937 hay Asus NovaGo.

Tác giả: TÙNG LINH

Nguồn tin: Bizlive.vn

  Từ khóa: Laptop , di động , 5G

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok