Thế giới

Tổng thống Trump: Tôi ngày càng giận dữ với Trung Quốc vì Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/6 cho biết ông "càng ngày càng giận dữ với Trung Quốc" vì sự lan rộng của dịch Covid-19.

Tuyên bố này được đưa ra giữa bối cảnh các nhà chức trách Mỹ cảnh báo họ không thể kiểm soát "hoàn toàn" đại dịch.

"Theo như tôi thấy, đại dịch đã lan rộng bộ mặt xấu xí của nó ra khắp thế giới, trong đó bao gồm cả những tổn thất to lớn mà nó đã gây ra cho nước Mỹ. Tôi càng ngày càng giận dữ với Trung Quốc", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Đại dịch toàn cầu Covid-19 đã làm leo thang căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc thậm chí còn lớn hơn cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Giữa bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng cao, đặc biệt là ở phía nam và phía tây nước Mỹ, chuyên gia bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci đã nhận định với Quốc hội sáng 30/6 (giờ địa phương) rằng, mọi thứ đang "đi sai hướng" và "rõ ràng hiện nay chúng ta không thể kiểm soát toàn toàn dịch bệnh".

Chuyên gia này cũng cảnh báo số ca mắc có thể gấp đôi lên 100.000 ca/ngày nếu các nhà chức trách và công chúng không thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong khi đó, Trung Quốc cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump "chính trị hóa" đại dịch để đánh lạc hướng công chúng về khả năng xử lý đại dịch của Tổng thống giữa bối cảnh Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca mắc và số ca tử vong cao nhất thế giới.

Đáp lại, các quan chức Mỹ hối thúc Trung Quốc cần minh bạch hơn về đại dịch toàn cầu này./.

Tác giả: Kiều Anh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok