Thế giới

Tổng thống Mexico mắc COVID-19

Hôm 24/1, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trên Twitter, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết: “Tôi rất tiếc phải thông báo với mọi người tôi đã bị mắc COVID-19. Tôi xuất hiện các triệu chứng COVID-19 và đã được điều trị y tế. Như thường lệ, tôi luôn bày tỏ lạc quan, tất cả chúng ta sẽ tiến về phía trước”.

Tổng thống Andrés Manuel López Obrador cũng cho biết, ông sẽ tiếp tục làm việc sau khi có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2. Ông sẽ có cuộc điện đàm vào ngày 26/1 với Tổng thống Nga Vladimir Putin để trao đổi về việc nhận vaccine Sputnik V của Nga.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. (Ảnh: Yahoo)

Theo AP, vaccine Sputnik V chưa được chấp thuận sử dụng ở Mexico. Quốc gia này đã chấp thuận vaccine do Pfizer phát triển và phân phối tiêm chủng tới người dân.

Một loạt các nhà lãnh đạo thế giới đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong bối cảnh đại dịch đang hoành hành, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Thời gian qua, Mexico có sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp mắc COVID-19. Nước này hiện ghi nhận 1,7 triệu trường hợp nhiễm bệnh. Hôm 25/1, Mexico báo cáo 20.057 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 1.470 người chết.

Tác giả: Kông Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok