Giáo dục

Thanh Hóa: Trường THPT Cẩm Thủy 1 phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2018

Trường THPT Cẩm thủy 1 nằm tại Thị trấn Cẩm Thuỷ, huyện Cẩm Thuỷ, (Thanh Hoá). Tuy nhiên trường thuộc huyện miền núi đang còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng, hăng say lao động, nhiệt huyết phấn đấu làm tốt hoàn thành nhiệm vụ của nhà trường.

Năm học 2017-2018 toàn trường có tổng số 91 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trường có 7 tổ chuyên môn và 01 tổ Văn phòng. (Toán-Tin; Lý-CN; Hoá-Sinh, Ngữ văn, Tiếng Anh, Sử - Địa – CD, TD-QP và tổ Văn phòng).

Đảng bộ nhà trường có 5 Chi bộ trực thuộc với tổng số 72 đảng viên; Công đoàn: 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đều là thành viên của công đoàn. Năm học 2017-2018 trường có 37 lớp với tổng số 1459 HS (12 lớp 10; 12 lớp 11 và 10 lớp.

Buổi lễ khai giảng năm học 2017-2018 Trường THPT Cẩm Thủy 1

Những thành tích Thi của trường “Em yêu lịch sử Việt Nam” đạt 05 giải ( 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 3 giải khuyến khích).

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” cấp huyện: đạt 01 giải Nhất cá nhân của đ/c Đào Thị Lan), 02 giải Ba (của học sinh), Tập thể: đạt giải Nhất; cấp tỉnh đạt 01 giải Khuyến.

Thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn có 7 đề tài đạt giải cấp tỉnh (4 giải Nhì; 1 giải Ba, 2 giải khuyến khích);
Thi Dạy học theo chủ đề tích hợp của GV có 2 bài đạt giải cấp tỉnh (1 giải Ba, 1 Giải khuyến khích).

Thi HSG các môn văn hóa đạt 31 giải (2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba, 14 giải khuyến khích). Xếp thứ 2 khu vực miền núi, xếp thứ 22 toàn tỉnh (tăng 1 bậc trong khu vực miền núi, tăng được 9 bậc trong khối THPT toàn tỉnh so với năm học 2015-2016).

Trường tham gia cuộc thi “Âm vang xứ Thanh” do Đài truyền hình Thanh Hóa phối hợp với SGD&ĐT Thanh Hóa tổ chức học sinh Lê Thành Nam lớp 11A1 đạt giải Nhất cuộc thi Tuần, đạt giải Nhì cuộc thi Tháng.

Thi chọn học sinh giỏi cấp guốc gia

Thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai do UBATGT phối hợp với Công ty Hon đa và Bộ GD&ĐT tổ chức có đạt 09 giải (01 giải Nhì, 8 giải khuyến khích).

Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn có 02 đề tài đạt giải (01 giải Ba của nhóm HS Nguyễn Tiến Đạt - Nguyễn Hồng Nhung lớp 10A5, 01 giải khuyến khích của nhóm học sinh Đặng Khánh Bảo Ngọc-Trương Thị Lâm lớp 12A5).

Tỉ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp là 99.01% (cao hơn tỉ lệ trung bình toàn tỉnh 1.58%);

Số học sinh xét tuyển đậu vào các trường Đại học là 144/254 học sinh đăng ký xét tuyển (đạt tỷ lệ 57% trên tổng số HS dự thi – Số liệu thống kê đến ngày 30/8/2017). Trong số học sinh đậu đại học có 05 HS đạt 27 điểm trở lên, (học sinh Hồ Thu Phương là 1 trong số 94 HS Thanh Hóa có tổng điểm 03 môn xét đạt học đạt 28.5 trở lên được UBND tỉnh tặng Bằng khen). Với những thành tích trên mà nhà trường đạt được, đây cũng là nhờ lãnh đạo và nhiều cán bộ, giáo viên đã không ngừng hăng say lao động, nhiệt huyết chăm lo cho lớp lớp học trò.

Ban lãnh đạo nhà trường xây dựng đội ngũ nhà giáo với 100% cán bộ giáo viên có trình độ đạt chuẩn (trong đó có 9 giáo viên có trình độ Thạc sĩ).

Từ năm học 2005-2006 đến năm học 2017-2018 có 235 lượt giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường (huyện); Giáo viên giỏi cấp tỉnh hiện đang giảng dạy là 17 giáo viên.

Nhiều giáo viên có Sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp trường (huyện): 298 giáo viên; cấp tỉnh có 93 giáo viên có SKKN cấp tỉnh.

Năm học 2016-2017 trường có 80/90 cán bộ, giáo viên, nhân viên được công nhận “Lao động tiên tiến”; có 16 đ/c được Giám đốc Sở GD&ĐT công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 09 đ/c được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa tặng giấy khen; 01 đ/c được Chủ Tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 01 đ/c được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phủ tặng Bằng khen.

Về cơ sở vật chất khuôn viên trường lớp được quy hoạch gọn gàng: Lớp học được xây dựng thành 3 dãy nhà cao tầng. Sân trường được trồng cây xanh và bê tông hoá sạch sẽ.
Phong trào tự làm đồ dùng dạy học: Ngoài số đồ dùng được cấp, nhà trường luôn động viên giáo viên tích cực tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng có hiệu quả trong các tiết dạy.

Sử dụng và bảo quản CSVC: Cơ sở vật chất nhà trường, trang thiết bị dạy học được nhà trường quản lý sử dụng và bảo quản đúng quy định: Thiết bị được bảo quản trong kho, có hồ sơ sổ sách ghi chép đầy đủ mỗi khi giao nhận.
Công tác xã hội hoá giáo dục luôn được nhà trường quan tâm, nhà trường đã động viên phụ huynh và học sinh tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất nhà trường như xây dựng: Sân TDTT cho cán bộ giáo viên, một phần sân trường, nhà Hiệu bộ.

Các phong tròa thi đua được nhà trường tổ chức.

Bên cạnh đó Đảng ủy – BGH nhà trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh ký cam kết thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua nói trên.

Với các phong trào thi đua của trường, đã tạo ra không khí sôi nổi trong hoạt động của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Là động lực giúp nhà trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm học.

Những điều khen thưởng và đáng ghi nhân của nhà trường.

Đảng bộ nhà trường luôn đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”; Công đoàn, Đoàn Thanh niên luôn được công nhận “Xuất sắc”, được tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

Nhà trường luôn giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Từ năm học 1999-2000 đến nay, nhà trường được tặng 05 Cờ thi đua, 04 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 07 Bằng khen của Bộ trưởng (5 bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 01 Bằng khen của Bộ trưởng CN UBDT; 01 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL); 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương lao động hạng Ba năm 2003, hạng Nhì năm 2008 và hạng Nhất năm 2012.

Thời gian tới nhà trường có nhiều nhiệm vụ.

Trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học phổ thông vững vàng, đáp ứng với mọi yêu cầu, tiêu chí kiểm tra đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục những học sinh nhà trường thành công dân tương lai của đất nước khoẻ về thể chất, tinh anh về trí lực, có đạo đức lành mạnh, có kỹ năng sống, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Hoàn thiện các Tiêu chuẩn để được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 4/2018 và kỷ niện 55 năm ngày thành lập trường.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok